Giáo Xứ Hòa Vinh: 80 Em Thiếu Nhi Rước Lễ Lần Đầu

Thứ hai - 31/08/2020 08:14
THÁNH LỄ TẠ ƠN RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU
GIÁO XỨ HÒA VINH


hình ảnh

Vào lúc 7 giờ 30 sáng Chúa nhật 30/08/2020, Giáo xứ Hòa Vinh đã hân hoan cử hành Thánh lễ Đồng tế Tạ ơn cho 80 em thiếu nhi được rước Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu. Trước đó, thứ Bảy ngày 29/08/2020, Cha chính xứ và Cha phó đã ban bí tích Giải Tội cho các em cũng như quý vị phụ huynh.


Trước khi cử hành Thánh Lễ Đồng Tế, các em lớp Rước lễ , quý vị phụ huynh, Cha Đaminh Nguyễn Văn Hoàng chính xứ (chủ tế), Cha Phêrô Nguyễn Đình Luyện Phó xứ, Cha Giuse Nguyễn Anh Thi, Cha Phêrô Khanh-Trần Vi Tiến (giảng lễ), quý thầy, quý Sr, Ban Thường vụ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ và các anh chị giáo lý viên đã có mặt từ rất sớm để chuẩn bị thật chu đáo cho ngày lễ trọng đại này. Trong những bộ quần áo tinh tươm và đẹp đẽ nhất, các em hân hoan chuẩn bị giây phút được lần đầu rước Chúa vào lòng.
Thánh Lễ bắt đầu. Đoàn rước gồm 80 em thiếu nhi trong giáo xứ cùng với các anh, chị trong Ban Lễ sinh, Quý cha đồng tế, và quý tu sĩ nam, nữ tiến vào nhà thờ. Cộng đoàn dân Chúa đã sốt sắng tham dự Thánh lễ và dâng lời cầu nguyện cho các em những hạt giống Tin Mừng của Chúa Kitô.

Trong phần giảng lễ, Cha Phêrô Khanh nhắc nhớ những người cha, người mẹ trong gia đình, có trách nhiệm, bổn phận chuẩn bị cho con của mình thật sốt sắng, thánh thiện, nuôi dưỡng, nhắc nhớ, hướng dẫn con cái của mình trên đường nên Thánh, siêng năng tham dự bàn tiệc Thánh Thể là Thánh lễ. Cha khẳng định: Mỗi lần tham dự Thánh lễ, rước Mình Máu Thánh Chúa phải tin tưởng tuyệt đối rằng: Bánh mà mỗi người nhận vào trong con người của mình là Bánh Thánh và là Mình Máu Thánh Chúa Giêsu Kitô.

Qua đó, Ngài mời gọi các em Rước lễ lần đầu trong Thánh lễ này dâng lên Thiên Chúa những lời ngợi khen, tạ ơn, chúc tụng và cầu nguyện cho nhau, cầu nguyện cho cha mẹ và chính các em, để các em luôn luôn trung thành giữ vững đức tin, chuẩn bị tâm hồn mình thật chu đáo mỗi lần đi tham dự Thánh lễ và rước Mình Máu Thánh Chúa.

Trong giây phút trang nghiêm và trọng đại của Thánh lễ, lần lượt từng em thiếu nhi cùng với cha mẹ tiến lên lãnh nhận Bí tích Thánh Thể. “Lần đầu tiên Chúa đến viếng thăm hồn con, ôi biết bao êm đềm, được rước Chúa trong cuộc đời…”. Vâng, nguyện xin Thiên Chúa ban thêm ơn lành cho các em cũng như trên gia đình và các ân nhân để các em ra đi, giới thiệu Lời Chúa đến cho mọi người.

Cuối lễ, một em thiếu nhi đại diện cho gia đình và các em được rước Mình Máu Thánh Chúa lần đầu, cám ơn Cha Chính xứ, Cha Phó cùng quý Cha đồng tế và gởi lên quý ngài những bó hoa tươi thắm, cảm ơn quý Sr, các anh chị giáo lý viên thời gian qua đã dạy giáo lý cho chúng em, cảm ơn cộng đoàn dân Chúa đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho chúng em.

BTT - Hạt Hàm Thuận Nam

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây