Vatican thành lập ủy ban ứng phó với hậu quả của đại dịch Covid-19

Thứ năm - 16/04/2020 19:18

Hồng Thủy - Vatican

Ngày 15/04 vừa qua, Phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết ủy ban này, được thành lập theo yêu cầu của Đức Thánh Cha, sẽ hợp tác với giáo triều Roma và đặc biệt là với Bộ Phục vụ và Phát triển con người toàn diện.

Sự quan tâm và tình yêu của Giáo hội với toàn nhân loại

Thông cáo viết rằng ủy ban được thành lập “để bày tỏ sự quan tâm và tình yêu thương của Giáo hội đối với cả gia đình nhân loại trước đại dịch Covid-19, trên hết, thông qua việc phân tích và suy tư về những thách đố kinh tế xã hội và văn hóa trong tương lai và đề xuất hướng dẫn để đối phó với chúng.”

Ủy ban được điều hành bởi Đức Hồng y Peter Turkson, Tổng trưởng Bộ Phục vụ và Phát triển con người toàn diện, và hai Tổng Thư ký của Bộ. Ủy ban được dự định sẽ gồm 5 nhóm làm việc tập trung vào các nhiệm vụ khác nhau liên quan đến cuộc khủng hoảng hiện tại và hậu quả của Covid-19.

5 nhóm làm việc chung

Một trong những nhóm này sẽ tập trung vào việc nghiên cứu thế giới thời hậu virus corona trong các lĩnh vực môi trường, kinh tế, việc làm, y tế, chính trị, truyền thông và an ninh. Một nhóm làm việc khác sẽ tập trung vào việc hỗ trợ cho các Giáo hội địa phương, hợp tác với tổ chức cứu trợ Caritas Quốc tế.

Phân bộ các liên hệ với các quốc gia sẽ đứng đầu một nhóm làm việc giám sát các sáng kiến có thể có, liên quan đến các quan hệ quốc tế. Cũng sẽ có một nhóm phụ trách tài chính của ủy ban và một nhóm khác giám sát thông tin liên lạc của ủy ban.

Nói về Ủy ban này, Đức Hồng y Turkson nói: “Nhiệm vụ của chúng tôi không phải là thay thế hoạt động của các Giáo hội địa phương, mà là giúp đỡ họ và được họ giúp đỡ”. (REI 15/04/2020)

Nguồn tin: www.vaticannews.va

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây