Phước Sa: hôm nay và ngày mai

Thứ ba - 16/06/2020 09:25
Phước Sa: hôm nay và ngày mai

hình ảnh

Cứ mỗi dịp hè về vào khoảng trung tuần tháng 6. Giáo họ Phước sa rộn lên niềm vui. Vào dịp 13.06 hàng năm, ngày mừng Thánh Antôn Pađôva quan thầy của giáo họ.  
 Ngày mừng Đấng quan thầy cũng là ngày làm phép tượng đài Đức Mẹ, tượng đài Thánh Antôn. Bước vào mùa hè với những ngày tháng nắng nóng cao độ, bổng hôm nay tin không vui lại đến cơn bảo số 1 năm 2020 hình thành biển đông… thời tiết thay đổi cơn mưa nặng hạt đổ xuống đêm 11-12, cha con chỉ biết cùng nhau cầu nguyện. Thế rồi sau cơn mưa trời lại sáng phải chăng có sự can thiệp diệu kỳ của Thiên Chúa qua trung gian Đấng bầu cử Thánh Antôn, thế rồi sáng 13.06 tiết trời trong sáng, cơn nắng hiu hắt cùng luồng gió thổi nhẹ.

Đúng 9h30’ Thánh lễ tạ ơn mừng Đấng Quan Thầy có 9 cha đồng tế, có tu sĩ nam nữ, quý khách, ân nhân, thân nhân cùng những anh chị em đồng hương một thời nơi lũy tre làng cùng chung đường xưa lối cũ. Tất cả hiện diện nơi Ngôi Thánh Đường nhỏ hẹp hiệp chung lời cầu nguyện, tạ ơn Đấng bầu cử cách riêng cho giáo họ chúng con.
Sau thánh lễ là bữa tiệc mừng có sự hiện diện của Quý cha đồng tế cùng cộng đoàn thật đông đủ; hòa trong bữa tiệc là những tiếng hát của bao người hòa lẫn một bầu khí vui tươi và đầy ý nghĩa.

Niềm vui nối tiếp niềm vui thời gian còn lại của buổi chiều. Cha quản nhiệm và Hội đồng chuẩn bị cho thánh lễ tạ ơn hồng ân vĩnh khấn của 2 soeurs con cái của giáo họ sẽ được tiến hành vào lúc 9h30’ ngày mai 14/06.
Việc hôm nay chưa xong, việc ngày mai cần phải làm để cho ngày Hồng ân vĩnh khấn cũng là một ngày rất đặc biệt.  

Sáng 14.06 thánh lễ Chúa nhật vừa kết thúc cũng là lúc có những cây mưa xối xả bầu trời sẩm tối, thần chớp lên tiếng, mọi người đặc biệt là gia đình tân khấn sinh cảm thấy thất vọng. Nhưng rồi ý Cha luôn nhiệm mầu. Thiên Chúa thử thách lòng tin và con người đáp trả bằng lòng cậy trông phó thác “Vâng lạy Chúa con xin vâng theo ý Ngài”. Sắp đến giờ thánh lễ là lúc tạnh mưa, bầu trời trả lại bình yên cho gia đình và cho cộng đoàn giáo họ.

Đúng 9h30’ thánh lễ tạ ơn Hồng ân vĩnh khấn được quý cha đồng tế, được sự hiện diện của rất đông quý tu sĩ nam nữ, quý hội đồng các giáo xứ và đông đảo thân nhân, ân nhân các xứ bạn đến hiệp dâng lời tạ ơn.

Sau thánh lễ là lời chúc mừng của hội đồng mục vụ, lời cảm ơn của tân khấn sinh, lời chia sẽ của cha quản nhiệm; và thánh lễ kết thúc trong bầu không khí trang nghiêm và sốt sáng. Bữa tiệc trong khuôn viên nhà thờ cũng sắp kính chỗ. Hạnh phúc lớn lao nhất của 2 souers trong ngày hôm nay là được mọi người quan tâm chia sẽ bằng lời cầu nguyện, bằng trái tim yêu thương, là niềm khích lệ lớn lao để quý souers sống tốt với ơn gọi cao quý mà mình đã chọn.

Tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đấng quan thầy, cảm ơn tất cả mọi người đồng hành cùng giáo họ để hai ngày trọng đại được diễn tiến tốt đẹp.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây