Phong Chân Phước Benedetta Bianchi Porro

Thứ hai - 16/09/2019 09:22

Phong Chân Phước Benedetta Bianchi Porro

Chân phước Benedetta Bianchi Porro | Vatican News

Sáng Thứ Bảy, 14/09/2019 vừa qua, Đức Hồng y Angelo Becciu, Tổng trưởng Bộ Phong Thánh, đã chủ sự thánh lễ tôn phong nữ Tôi Tá Chúa Benedetta Bianchi Porro lên bậc chân phước.


G. Trần Đức Anh, O.P. - Roma

Vị chân phước mới sinh năm 1936 tại tỉnh Forlì, bị sốt tê liệt khi mới sinh được 3 tháng. Sau đó cô bé khỏi bệnh nhưng bị tật một chân dài chân ngắn. Tuy tình trạng sức khỏe yếu ớt và khó khăn, cô Benedetta vẫn cố gắng theo học y khoa và năm 21 tuổi đã tự chẩn bệnh cho mình: bệnh trạng tiếp tục trầm trọng hơn khiến cô dần dần bị điếc vì bệnh suy thần kinh lan rộng khiến cô bị tê liệt. Benedetta chiến đấu trong thanh thản trong tình trạng bệnh tật, và cô thường viết thư khuyên bảo và làm tư vấn cho nhiều người. Cô qua đời năm 1964 lúc mới được 28 tuổi đời. Ngày 07/11/2018, trong tiến trình án phong chân phước, Đức Thánh Cha Phanxicô cho phép công bố sắc lệnh nhìn nhận 1 phép lạ nhờ lời chuyển cầu của Benedetta.

Hơn 2 ngàn tín hữu đã đứng trong và ngoài Nhà Thờ Chính Tòa giáo phận Forlì bắc Italia để tham dự lễ phong chân phước.

Bài giảng của Đức Hồng y Becciu

Trong bài giảng nhân dịp này, Đức Hồng y Becciu nhận xét rằng cuộc sống trần thế của Benedetta chỉ có thể hiểu được dưới ánh sáng đức tin và Thập Giá, và đau khổ của nhân trần có giá trị cứu độ khi được sống như Chúa Giêsu trên Thánh Giá. Benedetta là tấm gương rạng ngời về ý nghĩa thập giá đối với các tín hữu Kitô chúng ta.

Đức Hồng y Tổng trưởng Bộ Phong Thánh khẳng định rằng: “Như một chứng nhân đích thực, Benedetta đã hiến tế cuộc sống của chị noi gương Chúa Giêsu và hiệp nhất với Chúa, can đảm vượt thắng những hoàn cảnh tiêu cực nhất có thể xảy ra cho một người và chị diễn đạt hoàn cảnh đó trong tinh thần Phúc Âm.” Và Đức Hồng y Becciu nhắn nhủ các tín hữu rằng “Như những người bị đắm tàu giữa biển tội lỗi, chúng ta cũng được mời gọi bám chặt vào cây gỗ thánh này, thập giá sẽ dẫn đưa chúng ta đến bến cứu độ”.

Trong buổi đọc kinh truyền tin với hàng chục ngàn tín hữu trưa Chúa Nhật 15/09 vừa qua, Đức Thánh Cha cũng nhắc đến vị tân chân phước và nói rằng: “Hôm qua -14/09- tại thành phố Forlì có lễ phong chân phước Benedetta Bianchi Porro, qua đời năm 1964 lúc mới 28 tuổi. Trọn cuộc sống, chị bị bệnh tật, và Chúa đã ban ơn cho chị ơn chịu đựng bệnh tật, đúng hơn là biến đổi bệnh tật thành chứng tá rạng ngời về đức tin và tình thương.” (Tổng hợp 15-9-2019)

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây