Giáo Xứ Gio Linh đón cha tân Quản xứ - Antôn Trương Ngọc Cảnh

Thứ năm - 27/08/2020 04:06
Giáo Xứ Gio Linh đón cha tân Quản xứ - Antôn Trương Ngọc Cảnh

hình ảnh


Sáng nay, 27.8.2020, cũng là ngày thứ 11 trong đợt thuyên chuyển đợt 1 năm 2020 của Giáo Phân Phận Thiết, Cha Antôn Trương Ngọc Cảnh về nhận xứ giáo xứ Gio Linh.

Đức Cha Giuse chủ sự nghi thức nhậm chức và chủ tế Thánh lễ; cùng đồng tế với Đức Cha có Cha hạt trưởng Hạt Hàm Tân, Cha hạt trưởng Hạt Đức Tánh, Cha hạt trưởng Hạt Phan Thiết, quý cha, cùng đông đảo quý tu sĩ nam nữ chủng sinh, giáo dân giáo xứ cũ Nghị Đức, giáo dân Giáo xứ Gio Linh và ân nhân thân nhân của cha tân chánh xứ.

Trong lời phát biếu của ông chủ tịch xứ, cho thấy rằng: Giáo xứ Gio Linh đã hình thành và phát triển suốt 46 năm qua, với 5 vị mục tử, có 285 gia đình, 1057 giáo dân thuộc 6 giáo họ. Hôm nay, Cha Antôn nhậm xứ, ngài trở thành một thành viên mới quan trọng của giáo xứ, một vị mục tử thứ 6, kế thừa các chủ chăn tiền nhiệm. Cùng với ơn Chúa, ngài sẽ mang một luồng hơi thở mới đến để làm cho giáo xứ tiếp tục triển nở và đầy sức sống.
Lời huấn từ của Đức cha trong phần nghi thức cũng nhấn mạnh đến công lao của các bậc tiền nhiệm, đặc biệt Đức Cha cám ơn đến cha Giuse Nguyễn Văn Hiên, vị linh mục vừa rời giáo xứ về nhiệm sở mới – Giáo xứ Ba Bàu ngày hôm qua và Đức Cha cũng mời gọi giáo dân Giáo xứ Gio Linh đón nhận cha Tân chánh xứ, cùng cầu nguyện, cộng tác với ngài để tiếp tục xây dựng giáo xứ hiệp nhất – yêu thương.

Sau nghi thức nhậm xứ, thánh lễ bắt đầu với Kinh Vinh Danh, sau bài Phúc Âm, cha Tân Chánh xứ, quỳ gối trước mặt Đức Cha và lập lại lời hứa khi chịu chức linh mục để nói lên sự vâng phục, chu toàn nhiệm vụ Chúa trao, hợp nhất với Giám Mục và linh mục đoàn, sống đời sống đạo đức kết hiệp với Chúa Kitô...

Sau thánh lễ, Đức Cha, quý cha và mọi người tham dự bữa tiệc chung vui với giáo xứ trong ngày đón cha tân chánh xứ.

Niềm vui của Giáo xứ Gio Linh hôm nay, đã làm cho mọi người nhận thấy ơn Chúa qua bàn tay của Giáo Hội. Cầu chúc cho giáo xứ ngày một phát triển và hiệp nhất.

BTT. HÀM TÂN

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây