Đức cha Giuse Viếng Thăm Mục Vụ Tu Đoàn Bác Ái Xã Hội

Thứ năm - 06/02/2020 16:01
ĐỨC CHA GIUSE ĐỖ MẠNH HÙNG
VIẾNG THĂM MỤC VỤ TU ĐOÀN BÁC ÁI XÃ HỘI

hình ảnh

Sáng nay, 05/02/2020, trong cái tiết trời “mỡ màng” của mùa xuân còn đậm đà, sau những ngày nghỉ Tết vui xuân, anh chị em Tu Đoàn Bác Ái Xã Hội từ khắp nơi lại quây quần bên nhau trong niềm hân hoan chào đón người cha kính yêu là Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Giám mục Giáo phận Phan Thiết.

Như lịch đã hẹn, ngài đến sớm hơn thường lệ và dành những nhịp thời gian quý báu để gặp gỡ và chuyện trò thân tình với anh chị em trong Tu đoàn. Từ những cái bắt tay ấm áp đến những nụ cười thân thiện, ngài trao gởi cho mỗi từng anh chị em sự gần gũi trìu mến dễ gần.

Trong giờ gặp gỡ chung toàn thể anh chị em, Đức Cha Giuse đã bày tỏ niềm vui mừng, yêu mến và quan tâm đặc biệt dành cho Tu đoàn. Ngài nói lên tâm tình của người mục tử trước sự hiện diện đông đủ của mọi thành phần trong Tu đoàn. Đó như là món quà đầy ý nghĩa cho một tương lai rạng ngời.
Trở về nguồn để “đọc” cho đúng đặc sủng mà Thiên Chúa đã ban cho Đức Cha Phaolô Nguyễn Thanh Hoan, Đấng sáng lập Tu đoàn là điểm nhấn trong lời giáo huấn của ngài. Trước nhu cầu loan báo Tin Mừng trong thời đại mới, ngài thao thức và dành ưu tiên cho công việc mở các viện dưỡng lão và phục vụ nhà hưu. Đó là điểm ấn tượng của ngài vui mừng khích lệ và mong muốn mọi anh chị em trong Tu đoàn quan tâm. Bởi thế, ngài đã chia sẻ những kinh nghiệm mục vụ của mình khi đến thăm viếng các nhà hưu dưỡng của các soeurs MTG Chanthaburi, hay của các cha dòng Camillo… Từ đó, ngài nói lên tiêu chuẩn của một nhà hưu dưỡng là phải đáp ứng được những nhu cầu về sức khỏe, tâm linh, cảnh quan sinh hoạt và văn hóa xã hội. Bên cạnh đó, Đức Cha Giuse cũng bày tỏ sẵn sàng giúp đỡ gửi nhân sự đi học về chuyên môn để thực thi sứ vụ tông đồ hiệu quả hơn. Và trong việc thực thi sứ vụ tông đồ hiệu quả, ngài hướng dẫn anh chị em cần phải thấm nhuần ba yếu tố: tâm hồn thao thức tông đồ, kỹ năng tông đồ và khéo léo trong công việc tông đồ.

Điều quan trọng của việc viếng thăm mục vụ Tu đoàn mà Đức Cha Giuse muốn quan tâm hơn cả là gặp gỡ, lắng nghe và làm việc với Ban cố vấn của hai Tu đoàn để hoàn thiện bản Hiến Pháp. Trong giờ gặp gỡ riêng với ban lãnh đạo của hai Tu đoàn Nam – Nữ, Đức Cha Giuse đã chủ tọa và hướng dẫn, để quý anh chị trong ban lãnh đạo của hai ngành nói lên những thao thức, và trở về nguồn với đặc sủng mà Thiên Chúa ban cho Đấng sáng lập.
Chuyến viếng thăm mục vụ của Đức Cha Giuse tại Tu đoàn kết thúc với giờ cơm gia đình chan hòa niềm vui huynh đệ. Trong giờ cơm gia đình ấm áp hiếm có này, Đức Cha Giuse hiện diện và chúc lành với tất cả lòng nhân lành của người mục tử.

Gia đình Tu đoàn chúng con xin dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn, và cảm ơn Đức Cha Giuse với lòng hiếu kính sâu sắc. Xin Chúa chúc lành và tiếp tục ban nhiều ân sủng để chương trình của Ngài được thành toàn trong sự khiêm tốn nhỏ bé của Tu đoàn chúng con.

vp.tudoan

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây