Cầu nguyện trước Thánh Thể- Ngày 09.02.2020 – Chúa nhật V Thường niên – Mt 5,13-16

Thứ ba - 04/02/2020 05:18

Cầu nguyện trước Thánh Thể- Ngày 09.02.2020 – Chúa nhật V Thường niên – Mt 5,13-16

NGƯỜI TRẺ SỐNG CHỨNG NHÂN GIỮA ĐỜI

***

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa ban Mình Máu Thánh Chúa để nuôi dưỡng, thánh hóa và cứu rỗi chúng con, xin Chúa ngự vào linh hồn chúng con đang cháy bừng ngọn lửa yêu mến Chúa. Xin Chúa cũng hãy đến với từng người chúng con, tuôn đổ ngập tràn tình yêu và ân sủng Chúa. Xin dạy những người trẻ chúng con biết sống theo Lời Chúa, để từ cuộc sống của chúng con, ánh sáng rạng ngời của Phúc Âm Chúa lan tỏa đến mọi người.

  • “Các con là muối cho đời; nếu muối đã nhạt, người ta biết lấy gì mà ướp cho mặn lại?”

Lạy Chúa Giêsu, Chúa trao cho chúng con trách nhiệm của những hạt muối, ướp mặn cho cuộc sống con người khỏi hư hại. Nhưng khi nhìn vào đời sống hiện tại của chúng con, thật đáng lo khi thấy những hạt muối dường như đang ngày càng lạt đi. Vì mệt mỏi hay bởi miệt mài lo cho cuộc sống vật chất, người cha người mẹ không còn là những hạt muối đủ mặn để ướp giữ con cái trong trách nhiệm giáo dục. Các bạn trẻ nhanh chóng đánh mất vị mặn của tư cách đạo đức do ảnh hưởng xấu từ phía xã hội.

Lạy Chúa, xin Lời Chúa hôm nay đánh thức, nhắc nhở chúng con biết thận trọng giữ gìn những phẩm cách tốt lành, lương thiện và đạo đức. Xin cho mỗi người trẻ chúng con luôn biết ướp mặn nhau trong cách sống theo luật Chúa và Giáo Hội. Xin Chúa ban sức mạnh giúp chúng con chỉnh sửa những gì đang hư hỏng trong trong tâm hồn và trong đời sống chúng con.

(thinh lặng)

  • “Người ta cũng không thắp đèn rồi để dưới đáy thùng, nhưng đặt trên giá đèn, hầu soi sáng cho mọi người trong nhà”.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa muốn mỗi người chúng con, không chỉ là những hạt muối âm thầm ướp mặn đời nhau, nhưng còn phải là những ngọn đèn cháy sáng dẫn đưa nhau trên đường đi theo Chúa. Chúa cũng muốn mỗi người chúng con phải là một chứng nhân của Chúa và luôn tỏa sáng những nét đẹp của Tin Mừng cho mọi người. Chúa không chỉ ban cho chúng con Lời Chúa để làm ngọn đèn soi cho chúng con bước, nhưng Chúa muốn chúng con trở thành ngọn đèn tiếp nhận ánh sáng từ Tin Mừng, được đặt trên nơi cao, để đẩy lùi những khoảng tối còn vương đọng trong xã hội hôm nay.

Lạy Chúa Giêsu, đèn của chúng con chỉ sáng khi chúng con gắn kết với Chúa trong tình yêu và ân sủng, ánh sáng của chúng con chỉ có giá trị khi phản chiếu nét đẹp của những Lời Chúa dạy và cuộc đời Chúa đã sống. Xin Chúa cho những người trẻ biết chú tâm học hỏi suy niệm và đưa Lời Chúa vào trong cuộc sống hàng ngày, biết dùng Lời Chúa như chỉ nam để phân định và chọn lựa ơn gọi của mình.

(hát)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con cảm tạ Chúa đã cho chúng con có được những giây phút gần bên Chúa, được nghe Chúa nói và nói cho Chúa nghe. Xin Chúa chúc lành cho những người trẻ đang trước ngưỡng của xây dựng tương lai. Giữa những đêm đen trong cuộc đời, xin Chúa gìn giữ chúng con trong ngọn lửa của tình yêu Chúa, trong ánh sáng của Tin Mừng Chúa. Amen.

Nguồn tin: www.giaophanbaria.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây