Giáo phận Roma khai sinh nhóm các chuyên gia tư vấn pháp lý

Thứ sáu - 28/02/2020 22:18

Với tinh thần cùng nhau “trở thành” một Giáo hội “đi ra” ngay cả trong lãnh vực pháp lý; trong những ngày vừa qua, Giáo phận Roma đã khai sinh một nhóm với tên gọi “Luật gia cho Mục vụ”. Mục đích là để trợ giúp pháp lý cho các vị mục tử và những người gặp khó khăn trong lãnh vực Giáo luật và dân luật.

Trước tình trạng bối rối mà dân Chúa và các vị mục tử thường phải đối diện với những vấn đề liên quan đến luật hình sự, hành chính, hôn nhân và tài sản, Giáo phận Roma đã cho ra đời một nhóm các chuyên gia pháp lý để sẵn sàng hỗ trợ cho những ai có nhu cầu.

Nhóm do cha Antonio Pompili, một chuyên gia về Giáo Luật và dân luật đứng đầu, cùng với các giáo sư đại học, các luật sư của Tòa Thượng Phẩm Roma, và Giáo triều Roma, các thẩm phán Giáo hội, luật sư dân sự và luật sư hình sự. Tất cả muốn cung cấp một dịch vụ tư vấn cho các giám mục, linh mục, giáo dân trong các giáo phận khác nhau; hoặc nếu cần, thiết lập các hoạt động quản lý và huấn luyện trong khu vực để giúp tìm ra giải pháp cho tất cả các tình huống pháp lý phức tạp liên quan đến Giáo luật và luật dân sự.

Nhóm muốn đáp lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô về một “Giáo hội đi ra” ngay cả trong lãnh vực pháp lý. Điều đã được Đức Thánh Cha Phanxicô nhấn mạnh trong những ngày gần đây, tại buổi tiếp kiến các thành viên của Hội đồng văn bản luật. Trong buổi tiếp kiến này, Đức Thánh Cha Phanxicô nói điều cần thiết là “làm sống lại ý thức pháp luật thực sự trong Giáo hội”, trong đó “quy tắc pháp lý có vai trò cần thiết nhưng phụ thuộc và phục vụ sự hiệp thông”.

Theo các thành viên của nhóm, tất cả làm việc nhằm mục đích hỗ trợ cho tất cả các thực tại giáo hội. Làm việc với tinh thần phục vụ nhằm tư vấn và hỗ trợ pháp lý. Đây không chỉ là một hoạt động trí tuệ mà còn là một dịch vụ thực sự. Trong một giai đoạn lịch sử phức tạp với nhiều thách đối, Giáo hội được yêu cầu trang bị cho mình các nguồn lực phù hợp nhất, ngay cả ở cấp độ pháp lý, để giải quyết những thách đố mà Giáo hội phải đối diện.
Các hoạt động của Nhóm sẽ bắt đầu vào tháng 6 năm 2020. (La stampa 25/02/20)

Ngọc Yến 

Nguồn:  vaticannews.va

Nguồn tin: giaophannhatrang.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây