Giáo xứ Hiệp Đức -Thánh lễ Tạ ơn và nghi thức làm phép nhà Mục Vụ

Thứ sáu - 14/02/2020 18:51

Giáo xứ Hiệp Đức -Thánh lễ Tạ ơn và nghi thức làm phép nhà Mục Vụ


hình ảnh

Trong niềm vui hân hoan Đức Cha giáo phận Phan Thiết Giuse Đỗ mạnh Hùng  đã viếng thăm mục vụ giáo xứ lần đầu tiên , đồng thời cử hành Thánh lễ Tạ ơn và nghi thức làm phép cắt băng khánh thành nhà Mục Vụ giáo xứ vừa được hoàn thành. Sự kiện này, diễn ra vào lúc 8h30 ngày 14 tháng 2 năm 2020, làm cho cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Hiệp Đức thêm dạt dào một niềm vui.

Cùng đồng tế Thánh lễ với Đức Giám Mục, Có  Cha Tổng đại diện, quý cha trong giáo phận. Hiệp thông thánh lễ, cùng có quý thầy phó tế, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, đông đảo quý khách xa gần và cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ tham dự.

Trải qua gần 10 tháng xây dựng làm mới công trình nhà Mục Vụ, nay Giáo xứ Hiệp Đức đã có một ngôi nhà đẹp đẽ, khang trang vừa mới hoàn thành. Đây là một sự kiện đáng nhớ, và luôn tạ ơn Đức Maria Hồn Xác Lên Trời Bổn mạng giáo xứ qua lời chuyển cầu của Mẹ, cùng tri ân sự chung tay góp sức của  mọi người trong giáo xứ và sự hiệp lực đóng góp của quý ân nhân để hôm nay có được một ngôi nhà mục vụ tốt đẹp. Có thể gọi đây là nhà chung hay mái ấm hạnh phúc của giáo xứ.

Qua đó, mọi người thành thật bằng đức tin để nhìn lại chính mình trong việc góp phần kiến tạo ngôi nhà hiệp nhất, xây dựng đền thờ tâm hồn của mình đó là điều vô cùng quan trọng.

 

Mở đầu bài giảng Đức cha Giuse mời gọi cộng đoàn nhìn lại chặng đường giáo xứ đã đi qua, được Chúa ban nhiều hồng ân. Nhìn lại để tạ ơn Chúa, vì chính Ngài đã nâng đỡ phù trì cho cộng đoàn dân Chúa giáo xứ, dẫu vần còn gặp nhiều khó khăn thử thách, nhưng vẫn một lòng tin tạ ơn và luôn cầu cùng với Thiên Chúa, để vượt qua và cố gắng từng bước đi lên. Đức cha Giuse liên tưởng và nhấn mạnh đến lòng biết ơn qua bài tin Mừng vừa đọc. Đối với người Kitô hữu, Lòng biết ơn là trung tâm của đức tin, Một Kitô hữu không biết cảm ơn là người đã quên ngôn ngữ của Thiên Chúa. Hãy nhớ lại câu hỏi của Chúa Giêsu qua câu chuyện chữa lành mười người phong cùi, và chỉ có một người trở lại để cảm tạ Thiên Chúa và người hỏi: “Chớ không phải cả 10 người được chữa lành cả sao? Còn chín người kia đâu không thấy ai trở lại tôn vinh Thiên Chúa mà chỉ có người ngoại bang này? Rồi Chúa bảo người ấy: Hãy đứng dậy mà về, lòng tin của ngươi đã cứu ngươi!”. Ngài nhắn nhủ cộng đoàn: “Thiên Chúa là nguồn mạch mọi ơn phúc. Nếu chúng ta luôn có một đức tin vững mạnh thì Chúa sẽ ban nhiều ơn phúc trong đời sống cho chúng ta hằng ngày.”

 

 

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, vị đại diện HĐMV giáo xứ đã bày tỏ niềm cảm mến tri ân tới Đức cha Giuse, cha Tổng đại diện, quý cha trong và ngoài giáo phận, quý ân nhân và toàn thể cộng đoàn hiện diện trong Thánh lễ và chung niềm vui với giáo xứ

 

Sự kiện trong đại hôm nay là một mốc son đáng ghi nhớ trong lịch sử của Giáo xứ. Cầu mong Giáo xứ ngày càng thăng tiến hơn về mọi mặt, nhất là đời sống đức tin, tình liên đới hiệp nhất yêu thương. Và ước gì đây  là ngôi nhà vừa ý của Thiên Chúa, và tốt lành xinh đẹp trong mắt đoàn dân người.

BTT Hiệp Đức

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây