Giáo Họ Mathêu Gẫm thuộc Giáo Xứ Chính Tòa Phan Thiết - Mừng Bổn Mạng

Thứ ba - 12/05/2020 04:36
Giáo Họ Mathêu Gẫm thuộc Giáo Xứ Chính Tòa Phan Thiết - Mừng Bổn Mạng

hình ảnh 

Thánh lễ mừng bổn mạng giáo họ Mathêu Gẫm (Tiến Thành) thuộc giáo xứ Chính Tòa Phan Thiết, được tổ chức lúc 17g00 ngày 11.5.2020.

Hiện diện trong thánh lễ mừng bổn mạng của Giáo Họ, có sự hiện diện của Cha Phêrô - Chánh xứ Chính Tòa Phan Thiết, chủ tế Thánh Lễ,  cùng quý cha trong và ngoài giáo xứ có liên hệ với Giáo Họ trước đây. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của quý HĐMVGX Chính Tòa, đại diện các đoàn thể của Giáo Xứ, quý khách mời, và bà con giáo dân trong giáo họ Mathêu Gẫm.

Chia sẻ Tin Mừng, dựa vào Lời Chúa: “Các con hãy coi chừng người đời vì họ sẽ nộp các con cho công nghị, và sẽ đánh đập các con nơi hội đường của họ. Các con sẽ bị điệu đến nhà cầm quyền và vua chúa vì Thầy, để làm chứng cho họ và cho dân ngoại được biết”. Cha phụ tá Gioan Baotixita nhắc nhớ về sự vâng phục thánh ý Thiên Chúa của Thánh Mathêu Gẫm, gương anh dũng dám hy sinh vì Đức Kitô, là động lực cho niềm hy vọng của mỗi người Kitô hữu trong cuộc sống đầy khó khăn hôm nay, đồng thời biết lấy Ngài làm gương sáng để noi gương bắt chước Ngài….
 
“Chúng ta phải biết ơn Giáo hội và các vị mục tử tiền nhiệm, vì qua bí tích Rửa tội, chúng ta được trở nên con cái của Thiên Chúa. Ngoài ra, chúng ta cũng cảm ơn các vị ân nhân âm thầm giúp đỡ Giáo Họ, các vị tiền nhân đã dày công gầy dựng giáo họ Mathêu Gẫm có được như ngày hôm nay.”
 
Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt bà con, ông Trùm Họ có lời cảm ơn quý cha và cộng đoàn hiện diện.
 
Sau Thánh lễ, quý cha, quý khách và cộng đoàn đã ở lại tham dự bữa cơm thân mật với giáo họ Mathêu Gẫm ngay tại khuôn viên nhà thờ.

BTT Gx Chính Tòa

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây