Đức Thánh Cha tiếp các dòng thừa sai Italia

Thứ hai - 30/09/2019 09:39

Đức Thánh Cha tiếp các dòng thừa sai Italia

Ảnh: Vatican News

Đức Thánh Cha mời gọi các dòng thừa sai thành lập tại Italia giúp dân Chúa luôn ý thức họ cũng được mời “đi ra ngoài”, mang phúc lành của Thiên Chúa là Chúa Giêsu Kitô cho muôn dân.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Ngài đưa ra lời nhắn nhủ trên đây trong buổi tiếp kiến sáng 30/09/2019, dành cho các dòng thừa sai, nam nữ, được thành lập tại Italia để ra đi truyền giáo cho dân ngoại. Buổi tiếp kiến diễn ra, nhân dịp bắt đầu Tháng Đặc Biệt về Truyền Giáo trong Giáo Hội, bắt đầu từ ngày 01/10 này.

Cám ơn các dòng Thừa Sai

Lên tiếng trong buổi tiếp kiến, sau lời chào mừng của cha Bề trên Tổng quyền dòng thánh Comboni, Đức Thánh Cha nhiệt liệt cám ơn các vị sáng lập các dòng thừa sai, trong một thời điểm chao đảo ở Italia, từ giữa thế kỷ 19 đến giữa thế kỷ 20, đã tỏ ra quảng đại cởi mở đối với thế giới, khi thiết lập các dòng này, như một dấu chỉ can đảm và tín thác nơi Chúa, ra đi mang Tin Mừng đến cho các dân nước Chúa biết Chúa Kitô.

Giúp dân Chúa ý thức về sứ vụ truyền giáo

Và Đức Thánh Cha khuyên các tu sĩ nam nữ các dòng thừa sai rằng: “Anh chị em hãy giúp dân Chúa luôn có một ý thức sinh động: chúng ta liên tục được lời gọi “ra ngoài”, được gửi đi mang phúc lành của Thiên Chúa là Chúa Giêsu Kitô cho muôn dân. Ngoài ra anh chị em cũng hãy giúp họ nhớ rằng sứ mạng truyền giáo không phải là cá nhân, “của những nhà vô địch đơn độc”, nhưng có tính chất cộng đoàn, huynh đệ và chia sẻ. Theo nghĩa đó, thật là một giá trị khi các dòng tu của anh chị em cộng tác với nhau và hãy tiếp tục tiến bước như thế!

Thách đố: sự hiện diện tại của nhiều tu sĩ giáo dân từ các xứ truyền giáo

Đức Thánh Cha cũng ghi nhận ngày nay tại Italia, có nhiều tín hữu từ các nước mà các dòng thừa sai Italia đã đến truyền giáo. Ngoài ra, phần lớn các ơn gọi linh mục và tu trì nảy sinh từ các nước ấy. “Sự kiện này gia tăng nơi chúng ta tâm tình biết ơn đối với các vị thánh đã loan báo Tin Mừng, các ngài đã gieo vãi hạt giống Phúc Âm với bao nhiêu hy sinh tại các miền đất ấy; đàng khác sự kiện ấy cũng là một thách đố đối với các Giáo Hội và các Hội dòng: một thách đố về sự hiệp thông và huấn luyện. Cần phải đón nhận thách đố ấy mà không sợ hãi, trái lái trong niềm tín thác nơi Chúa Thánh Linh, Đấng là Thầy trong sự hòa hợp những khác biệt”.

Tỏa lan niềm vui của Đấng Phục Sinh

Sau cùng, Đức Thánh Cha nhắc nhở các thừa sai Italia rằng: “Con người ngày nay tại Italia đang cần được thấy những người mang trong tâm hồn niềm vui của Đấng Phục Sinh. Chứng ta hãy, được thấy rõ trong cuộc đối thoại, trong tình bác ái hỗ tương, trong sự đón nhận và chia sẻ với nhau, nói lên vẻ đẹp của Tin Mừng, lôi kéo tha nhân đến niềm vui được tin vào Chúa Giêsu và gắn bó với Chúa. Chính Chúa Giêsu lôi kéo chúng ta”. (SS Vat. 30-9-2019)

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây