Bên Mẹ Tàpao, Tiễn Biệt Năm Cũ Đón Chào Năm Mới 2020

Thứ tư - 01/01/2020 03:10
BÊN MẸ TÀPAO, TIỄN BIỆT NĂM CŨ ĐÓN CHÀO NĂM MỚI 2020

hình ảnh

Trong thời khắc linh thiêng cuối cùng của năm dương lịch 2019, gần ba mươi ngàn khách hành hương từ khắp muôn phương quy tụ về bên Mẹ Tàpao để tiễn biệt năm cũ 2019 và đón chào năm mới 2020.

Chương trình đêm nay chính thức bắt đầu lúc 21 giờ với phần cầu nguyện sám hối, lần chuỗi Mân Côi, đọc kinh Lòng Thương Xót và dâng hoa… nhưng từ chiều đã có rất đông người đến để tranh thủ lên Linh đài thầm thỉ cùng Mẹ.

Dù giờ cầu nguyện kéo dài cả gần hai tiếng mà cộng đoàn vẫn rất sốt sắng hiệp chung lời ca và tiếng kinh cầu để cùng Mẹ dâng lên Chúa lời tri ân cảm tạ, lời sám hối chân thành và cả những ước nguyện cầu tốt đẹp cho sự hiệp nhất yêu thương trong Giáo hội, cho nền hòa bình thế giới, thanh bình cho quê hương nước Việt, an vui trong các gia đình và hạnh phúc cho các tâm hồn…

Đỉnh cao của đêm nay là thánh lễ mừng Mẹ là Mẹ Thiên Chúa - Bổn mạng Giáo phận Phan Thiết - với tâm tình tạ ơn năm cũ đã qua và đón chào năm mới 2020 đang về. Đúng 23 giờ, Đức Tân Giám Mục Chánh Tòa Giáo phận Phan Thiết – Giuse Đỗ Mạnh Hùng đã chủ sự thánh lễ cùng với Viện phụ Đan Viện Xitô Châu Thủy – Gioan Bosco Trần Văn Thành và gần 30 linh mục đồng tế. Trong cái se lạnh của màn đêm núi rừng, mọi người trang nghiêm sốt sắng hiệp lòng tham dự.

Cùng xuyên suốt chủ điểm mừng xuân hiệp nhất và yêu thương của đêm cầu nguyện, trong bài chia sẻ sau Tin Mừng hôm nay, Đức Cha chủ sự đã diễn giải về ý nghĩa của đêm giao thừa và bài học Hiến chương Nước Trời qua tám mối phúc thật.

Đức cha nói:


Thánh lễ diễn ra sốt sắng hơn trong lời ca tiếng hát của ca đoàn Thông Vi Vu đến từ Tổng Giáo phận Sài Gòn. Cộng đoàn được Rước lễ đúng vào thời khắc giao thừa. Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện Ban tổ chức đêm nguyện cầu có lời chúc mừng năm mới tới Đức Cha, quý Cha, quý thầy, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn hiện diện. Niềm vui mừng xuân mới vỡ òa qua những tràng pháo tay mừng chúc, qua màn bắn pháo bông rực rỡ các kiểu làm sáng cả vùng trời và sáng ngời nụ cười rạng rỡ trên nét mặt của mọi người.

Đáp lời mừng chúc của vị đại diện, Đức Cha chủ tế cũng ngỏ lời cám ơn và chúc mừng năm mới tới cộng đoàn phụng vụ.

Thánh lễ giao thừa tạ ơn tại Trung tâm Thánh Mẫu Tàpao, mừng Mẹ Thiên Chúa kết thúc khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ từ Đức Cha. Thời khắc lúc này đã bước sang giờ phút linh thiêng đầu tiên của ngày đầu năm mới 2020 – lúc 1 giờ 15’ của ngày mùng 1 tháng 1.



BTTGPPT

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây