Công bố đề tài Ngày Thế giới di dân và tị nạn 2020

Thứ bảy - 07/03/2020 09:36

Công bố đề tài Ngày Thế giới di dân và tị nạn 2020

Santa Messa del Papa per i Migranti | Vatican Media

Đức Thánh cha Phanxicô đã chọn đề tài cho sứ điệp Ngày Thế giới về di dân và tị nạn lần thứ 106, sẽ cử hành vào Chúa nhật 27/09 năm nay, là “Như Chúa Giêsu Kitô, họ buộc lòng phải chạy trốn”.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Sứ điệp qui trọng tâm vào việc mục vụ những người phải di tản nội địa, khoảng hơn 41 triệu người trên thế giới hiện nay. Sứ điệp sẽ gồm có 6 tiểu đề là: biết để hiểu, gần gũi để phục vụ, lắng nghe để hòa giải, chia sẻ để tăng trưởng, can dự để thăng tiến, và cộng tác để xây dựng.

Để tạo điều kiện thích hợp cho việc cử hành Ngày Thế giới di dân và tị nạn năm nay, Phân bộ đặc nhiệm về vấn đề này thuộc Bộ Phát triển nhân bản toàn diện sẽ phát động một chiến dịch thông tin. Cứ mỗi tháng sẽ trình bày những suy tư và tài liệu để thông tin, cùng với các hỗ trợ đa phương tiện (multimedia), giúp đào sâu đề tài Đức Thánh cha đã chọn.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho Đài Vatican hôm 06/03/2020 vừa qua, cha Fabio Baggio, một trong hai vị Phó Tổng thư ký Phân bộ di dân và tị nạn, nói rằng: “Chúng ta không nên quên: nơi mỗi người gõ cửa nhà chúng ta, người nghèo, người đói, người khát, trần trụi, ngoại kiều, người tản cư và tất cả những người dễ bị tổn thương, luôn có Chúa Giêsu Kitô. Đó là điều Tin Mừng theo thánh Matthêu đoạn 25 câu 35 nhắc nhở: “Ta là khách lạ và ngươi đã đón tiếp Ta”.

(Sala Stampa, Vatican News 6-3-2020)

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây