Giáo Xứ Chính Tòa: Lễ Kính Á Thánh Anrê Phú Yên

Thứ hai - 27/07/2020 01:39
GIÁO XỨ CHÍNH TÒA PHAN THIẾT MỪNG LỄ KÍNH THÁNH ANRE PHÚ YÊN
BỔN MẠNG GIÁO LÝ VIÊN

Sáng nay, vào lúc 4h45 ngày 27.7.2020, tại nhà thờ chính toà Phan Thiết, Cha Chính Xứ Phêrô và cha Phụ Tá GioanBaotixita, cũng là cha đặc trách Giáo Lý Viên Giáo Xứ cùng đồng tế Thánh Lễ Kính Á Thánh Anrê Phú Yên - Quan Thầy Của Các Giáo Lý Viên.

Hình ảnh 

Trong phần chia sẻ lời Chúa, Cha Phụ Tá gợi lên cho các Giáo Lý Viên về con người và cuộc sống chứng nhân của Thầy Giảng Anrê Phú Yên như là mẫu gương cho các Giáo Lý Viên noi theo. Á Thánh Anrê Phú Yên, vị tử đạo tiên khởi, người chứng thứ nhất của Giáo Hội Việt Nam đã được Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II tôn phong lên bậc Chân Phước vào ngày Chúa Nhật, 05 tháng 03 năm 2000. Mặc dù Anrê Phú Yên được tôn phong Chân Phước sau 117 thánh tử đạo Việt Nam, nhưng ngài lại đứng đầu danh sách những chứng nhân đức tin, đến độ người ta không ngần ngại trao tặng ngài danh hiệu “Người Chứng Thứ Nhất” của Giáo Hội Việt Nam, cũng như thánh Stêphanô được trao tặng danh hiệu “Vị Tử Đạo Tiên Khởi” của Giáo Hội Hoàn Vũ.

Ngài cũng mời gọi giáo lý viên nói gương vị Thánh quan thầy của mình, sống và loan truyền Lời Chúa cho các em thiếu nhi trong công việc phục vụ của mình.

Kết thúc thánh lễ, Cha Xứ và cộng đoàn chúc mừng bổn mạng Các Giáo Lý Viên và cùng chụp hình lưu niệm.

BTT Chính Tòa

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây