Đức Hồng y Charles Maung Bo chào mừng Đức Thánh Cha viếng thăm Thái Lan và Nhật Bản

Thứ năm - 14/11/2019 02:23

Đức Hồng y Charles Maung Bo chào mừng Đức Thánh Cha viếng thăm Thái Lan và Nhật Bản

Đức Hồng y Charles Bo (bên phải) chào đón Đức Thánh Cha Phanxicô tại Yangon, Myanmar, 27/11/2017 | Vatican News

Đức Hồng y Charles Maung Bo, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Yangon, Myanmar, Chủ tịch Liên Hội Đồng Giám Mục Á Châu, gửi lời chào mừng chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha Phanxicô đến Thái Lan và Nhật Bản từ ngày 19 đến 26 tháng 11 năm 2019. Dưới đây là toàn văn lời chào mừng bằng tiếng Việt.


Duy An chuyển ngữ

Đức Giáo Hoàng– Người lữ hành dấn thân với thế giới​

Anh chị em và các bạn thân mến,

Tin vui đã đến! Niềm vui lớn lao khi Đức Giáo hoàng Phanxicô hành hương đến Thái Lan và Nhật Bản. Đây là thời khắc của ân sủng cho các tín hữu cũng như nhiều người khác nữa tại hai quốc gia này. Đức Giáo hoàng Phanxicô là một ngôn sứ của thời hiện đại. Ngài loan báo vương quốc bình an của Chúa Kitô cho hết mọi người. Đức Thánh cha là một nhà lãnh đạo thế giới, khi ngài không chỉ công bố sứ điệp tôn giáo nhưng còn ngỏ lời cả với nhân loại.

Đức Giáo hoàng Phanxicô muốn tiếp cận với mọi hạng người. Ngài chọn viếng thăm những quốc gia mà cộng đoàn Công giáo chỉ là thiểu số nhỏ bé. Ngài quan tâm đến những cộng đoàn ở vùng ngoại biên để làm cho thế giới biết đến sự hiện diện của họ. Cách đây hai năm, Đức Thánh cha đã chọn thăm viếng hai quốc gia có số Kitô hữu rất ít ỏi: đó là Myanmar và Bangladesh.

Kitô giáo đã hiện diện tại Myanmar được 500 năm. Cuộc viếng thăm của Đức Giáo hoàng đã làm cho đoàn chiên bé nhỏ này được thế giới biết đến. Đó quả là một hồng ân lớn lao cho chúng tôi! Một phép lạ! Tình thương Đức Thánh cha dành cho những đoàn chiên bé nhỏ thật lớn lao!

Những khó khăn và thách đố không làm nhụt chí Đức Thánh cha viếng thăm những quốc gia bé nhỏ này. Ngài đến với một lời kêu gọi mạnh mẽ cho hòa bình thông qua tình yêu. Ngài không ngần ngại gặp gỡ bất kỳ ai ở Myanmar: từ nhà lãnh đạo đất nước đến các thầy tu, thầy tăng và ngay cả các tướng lãnh quân đội. Đức Thánh cha đến như một người hành hương hòa bình, và sự hiện diện của ngài đã đem lại niềm vui và hạnh phúc lớn lao trong tâm hồn mỗi người dân chúng tôi. Toàn đất nước Myanmar đã được ngập tràn hi vọng trong những ngày Đức Thánh cha thăm chúng tôi. Ngài đã để lại một thông điệp mạnh mẽ về hòa bình và hi vọng. Ngài khích lệ Giáo hội Công giáo và giới trẻ đất nước chúng tôi hãy trở nên những khí cụ bình an.

Tôi vui mừng và nồng nhiệt cầu chúc hai quốc gia-Thái Lan và Nhật Bản, nhiều hồng phúc với chuyến hành hương gặp gỡ này của Đức Thánh cha. Cả hai quốc gia này đều thấm đẫm các truyền thống linh đạo sâu xa và thu hút hàng ngàn người đến đất nước họ trong cuộc phiêu lưu tinh thần. Sự quan tâm của Đức Giáo hoàng về các tôn giáo Phương Đông là điều ai cũng biết. Tình yêu dành cho thiên nhiên và sinh quyển đã thúc đẩy ngài ban hành Thông điệp Laudato Sí và triệu tập một Thượng Hội Đồng Giám Mục đặc biệt về miền Amazon. Trong tất cả những điều vừa nói, Đức Giáo hoàng ca ngợi truyền thống tâm linh của Phương Đông nơi mà mỗi sinh vật và sự vật hiện hữu, như cây cối chẳng hạn đều phản ánh sự hiện diện của Thiên Chúa.

Sự biến đổi khí hậu và nghèo đói là hai chủ đề chính mà Đức Thánh cha luôn hết mình dấn thân đối thoại với thế giới. Thái Lan và Nhật Bản đang đối diện với những thách đố to lớn trước sự biến đổi của khí hậu. Đức Thánh cha luôn tin tưởng rằng các truyền thống tôn giáo có thể giữ vai trò sinh động trong việc thăng tiến phẩm giá con người và sự toàn vẹn của thụ tạo. Tôi tin là tiếng nói của Đức Thánh cha về những chủ đề này sẽ được lắng nghe.

Á châu chào đón vị ngôn sứ của công lý-một nền công lý về kinh tế và môi trường. Á châu là cái nôi của những nền văn minh và tôn giáo lớn. Cầu chúc cho cuộc gặp gỡ thiêng liêng này sẽ là những cơn mưa phúc lành trên mỗi người dân tại hai quốc gia này, đồng thời một bình minh mới của an bình và thịnh vượng sẽ tỏa rạng trên đại lục cao quý của chúng ta.

Hồng y Charles Maung Bo
Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Yangon, Myanmar
Chủ tịch Liên Hội Đồng Giám Mục Á Châu

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây