Linh Mục Trẻ Tham Dự Khóa Thường Huấn Tại Giáo Xứ Rạng

Thứ sáu - 25/09/2020 09:13
Linh Mục Trẻ Tham Dự Khóa Thường Huấn Tại Giáo Xứ Rạng

hình ảnh

Trưa Thứ Năm, ngày 24.09.2020, 06 Linh mục  trẻ chịu chức năm 2017 tề tựu về Nhà Mục Vụ Giáo xứ Rạng để tham dự khóa Thường Huấn theo chương trình giành cho các linh mục trẻ của Giáo Phận dựa theo Ratio (2012) của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam.

Đồng Hành với các anh em linh mục trong hai ngày 24 và 25.9.2020, có Cha Tổng Đại Diện Giuse Hồ Sĩ Hữu, với những kinh nghiệm trong mục vụ, lãnh đạo giáo xứ và đặc biệt với thâm niên hơn 10 năm làm cha phó, ngài đã chia sẽ cho anh em những điều rất thiết thực và bổ ích trong tương quan với cha chính, và với giáo dân. Đồng thời cũng chuẩn bị cho anh em linh mục trẻ trong vai trò quản trị, lãnh đạo giáo xứ trong tương lai gần.

Với Đề tài Kỹ Năng Lãnh Đạo Giáo Xứ trong sự khôn ngoan, ngài đã đúc kết các lỗi hay mắc phải của các linh mục quản xứ, cùng với những ưu tư của giáo dân mà ngài được nghe trong vai trò làm Tổng Đại Diện thời gian qua… Tất cả là bài học rất hữu ích cho anh em linh mục trẻ trong tương lai.

Trong giờ thảo luận, anh em sôi nổi trao đổi những ưu tư trong sứ vụ và những giải pháp khi đối diện với những hoàn cảnh mục vụ khác nhau, để làm sao tìm được hạnh phúc cho đàn chiên và cho chính mình.

Hai ngày thường huấn cũng là dịp để anh em gặp gỡ nhau trong thân tình, để tiếp thêm năng lượng tinh thần sau những ngày phục vụ.

Sau giờ cơm trưa ngày 25.9.2020, anh em ra về trong sự vui vẻ, phấn khởi.

Trần Thế

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây