Tổ chức Trợ giúp Giáo hội đau khổ phê bình Pakistan

Chủ nhật - 09/08/2020 23:17
Image by sonia garcia from Pixabay

Tổ chức bác ái Trợ giúp các Giáo hội đau khổ, có trụ sở thành tại thố Munich, nam Đức, phê bình phán quyết của tòa án cấp cao ở Lahore, Pakistan, trong vụ một thiếu nữ Công giáo 14 tuổi bị một thanh niên Hồi giáo bắt cóc, cưỡng bách kết hôn và bắt theo Hồi giáo. Tòa xử cho thanh niên này thắng kiện.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Vụ bắt cóc này xảy ra hồi đầu tháng Năm năm nay. Trong thông cáo, công bố hôm 7/8/2020 vừa qua tại Munich, Tổ chức Trợ giúp các Giáo hội đau khổ cho biết, tòa án cấp cao ở Lahore đã hủy bỏ án lệnh của tòa cấp dưới, và cho rằng thiếu nữ Công giáo ấy đã tới tuổi kết hôn và vì thế phải trở về với người chồng đã bắt cóc cô.

Trước đó, tòa án cấp dưới ở Pakistan đã hủy bỏ hôn phối cưỡng bách và xác nhận bị can đã đưa ra những giấy tờ giả mạo để chứng tỏ thiếu nữ ấy đủ tuổi kết hôn.

Luật sư của thiếu nữ ấy là ông Khalil Tahir Sandhu tuyên bố với tổ chức Trợ giúp các Giáo hội đau khổ rằng: “Thật là điều không thể tưởng tượng được. Đây thực là một phán quyết theo Hồi giáo. Những bằng chứng chúng tôi đưa ra thật là mạnh mẽ và vững chắc.”

Về phần bà Lala Robin Daniel, một người chuyên bênh vực nhân quyền, bà tuyên bố rằng: “Với phán quyết như thế của tòa án cấp hai ở Lahore, giờ đây không có thiếu nữ Kitô nào ở Pakistan có thể sống trong an ninh.”

Theo một số tin tức, hiện nay Tổ chức Trợ giúp các Giáo hội đau khổ đang hỗ trợ các gia đình Kitô ở Pakistan, để họ có thể thực thi các quyền của họ”.

(KNA 7-8-2020)

  • email
  • facebook
  • twitter

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây