Chủ đề: Loan Báo Tin Mừng Phục Sinh Cho Muôn Dân – Linh Thao Trong Kỳ Dịch Covid-19

Thứ tư - 22/04/2020 10:57

Bài chiêm niệm về Chúa Phục Sinh

 

Loan Báo Tin Mừng Phục Sinh Cho Muôn Dân

 

Lời Chúa: Mt 28,16-20

 

16 Mười một môn đệ đi tới miền Ga-li-lê, đến ngọn núi Đức Giê-su đã truyền cho các ông đến.17 Khi thấy Người, các ông bái lạy, nhưng có mấy ông lại hoài nghi.18 Đức Giê-su đến gần, nói với các ông: “Thầy đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất.19 Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần,20 dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em. Và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế.”

 

Kinh Dọn lòng:

 

Xin cho mọi ý hướng, hành vi và hoạt động của tôi chỉ quy hướng về việc phụng sự và ca tụng Chúa Chí Tôn như Chúa Giêsu đã sống.

 

Lịch Sử:

 

Chúa Phục Sinh hẹn gặp các tông đồ tại Galiê, một nơi chốn quen thuộc. Vì chính nơi đây Chúa quy tụ các ông theo Ngài. Hôm nay gặp lại, Chúa muốn các tông đồ đến với Ngài bằng con người mới, cung cách mới, để loan báo Tin Mừng Phục Sinh cho muôn dân.

 

Khung cảnh:

 

Các tông đồ đang ở trên thuyền đánh cá. Các ông vất vả suốt đêm mà không bắt được gì. Chúa Phục Sinh đến với các ông và giúp các ông sống kinh nghiệm làm việc có Chúa thì khác với cách làm việc không có Chúa.

 

Ơn Xin:

 

Xin được hoan lạc và vui mừng mãnh liệt vì sự vinh quang và vui mừng dường ấy của Đức Kitô. Và xin cho niềm vui hoan lạc đó làm cơ sở thúc đẩy tôi sống và làm việc với Chúa và với nhau để xây dựng Hội Thánh.

 

Điểm Chiêm Niệm:

 

Galilê là nơi Đức Giêsu đã chọn gọi các môn đệ đi theo Ngài. Sau khi trỗi dậy từ cõi chết, Đức Giêsu hẹn gặp lại các môn đệ tại nơi đây, để sai các ông đi loan báo Tin Mừng Phục Sinh của Ngài cho toàn thế giới với lệnh truyền: “Thầy đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất.19 Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần,20 dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em.

 

Lệnh truyền của Đức Giêsu cho thấy Ngài chính là Đấng Cứu Độ không phải chỉ dành cho người Do Thái, nhưng cho toàn thể nhân loại. Tất cả mọi người giờ đây nhận ra rằng không một ai ngoài Đức Giêsu có thể cứu thoát họ khỏi quyền lực của sự dữ và sự chết. Cũng chính Đức Giêsu mới là Đấng có thể phục sinh kẻ chết và ban cho những ai tin tưởng nơi Ngài sự sống tròn đầy và vĩnh cửu.

 

Giữa đại dịch Covid 19, con người cảm nhận rõ ràng sự chết không xa lạ với thân phận con người. Cuộc sống con người trong đại dịch là một cuộc sống vất vả, đầy lo toan và sợ hãi. Đó không phải là điều Thiên Chúa hứa và dành tặng cho con người.

 

Nhờ Tin Mừng Phục Sinh của Đức Giêsu, chúng ta nhận ra điều mà Thiên Chúa hứa ban cho chúng ta chính là sự sống mới của Đấng trỗi dậy từ cõi chết. Tin vào Ngài, chúng ta được mời gọi từ bỏ mình, không bám víu vào thế giới chóng qua và bất toàn này. Trái lại, đang khi vẫn sống và chu toàn bổn phận hằng ngày của người tín hữu giữa thế gian, chúng ta luôn hướng tầm mắt của mình về thiên quốc nơi Thiên Chúa ngự trị. Đồng thời, theo lời Chúa truyền, chúng ta quảng đại dấn thân để chia sẻ và loan báo Tin Mừng Phục Sinh đem lại ơn cứu độ của Chúa đến cho tất cả những anh chị em chưa nhận biết Ngài.

 

Chắc chắn, vì mang phận người mỏng dòn và thực sự yếu đuối trước sức mạnh của ba thù là ma quỷ, xác thịt và thế gian, mỗi chúng ta sẽ phải gian nan khốn khó trong hành trình lữ hành tiến về quê trời và trong sứ mạng Loan Báo Tin Mừng. Tuy nhiên, chúng ta có niềm trông cậy vững vàng đó là Đức Giêsu Phục Sinh luôn đồng hành với chúng ta. Ngài là Thiên Chúa Tình Yêu, là Đấng mạnh hơn mọi quyền lực sự dữ và ác thần, là Đấng đã hứa với chúng ta: “Thầy sẽ ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế.” Nhờ đó, chúng ta can đảm và vững tâm sống cuộc đời mình và hăng say làm chứng cho Ngài bằng đời sống hi sinh và phục vụ trong môi trường sống của chúng ta.

 

Cầu nguyện

 

Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, chúng con tin nơi Chúa nhưng xin Chúa củng cố lòng tin còn yếu kém của chúng con. Xin cho chúng con luôn vững tâm rằng Chúa luôn ở cùng chúng con, để đồng lao cộng khổ với chúng con, để thánh hóa và hướng dẫn chúng con trên bước đường trần gian và loan báo Tin Mừng Phục Sinh của Ngài cho tha nhân. Amen.

 

Lm. Giuse Maria Trương Hoàng Sơn, SJ.

Nguồn tin: dongten.net

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây