Nhà Thờ Chính Tòa Thánh lễ Tạ ơn hoàn công việc trùng tu

Thứ bảy - 25/07/2020 16:57
THÁNH LỄ TẠ ƠN: HOÀN THÀNH CÔNG VIỆC TRÙNG TU VÀ LÀM PHÉP TƯỢNG MỚI
NHÀ THỜ CHÍNH TÒA PHAN THIẾT.

 
hình ảnh

Chiều ngày 25.07.2020, Giáo xứ Chính Tòa Phan Thiết đã tổ chức Thánh lễ tạ ơn hoàn thành công việc trùng tu nhà thờ Chính Tòa và nghi thức làm phép tượng mới. Thánh lễ do cha Chánh xứ chủ tế, cùng đồng tế có hai cha phó.


Trước khi bắt đầu thánh lễ, cha chánh xứ đã làm phép tượng mới gồm tượng Chúa Giêsu chịu nạn, Đức Mẹ và Thánh Giuse.

Mở đầu thánh lễ, cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, và tri ân quý vị ân nhân trong và ngoài giáo xứ đã giúp đỡ vật chất cũng như lời cầu nguyện cho công trinh trùng tu ngôi thánh đường mới này.

Trước đây ngôi thánh đường đã xuống cấp một số hạng mục, sức chứa bên trong nhà thờ nhỏ hẹp..Trước nhu cầu mục vụ và mong muốn của giáo dân, được sự đồng thuận của Đức Cha giáo phận, sự vào cuộc của cha Chánh xứ, quí cha phó và toàn thể cộng đoàn giáo xứ bắt tay vào thực hiện công việc trùng tu nhà thờ. Với sự nhiệt thành của bà con giáo dân trong việc góp công, góp của, góp sức và cầu nguyện, việc trùng tu được thực hiện liên tục và hoàn thành chỉ sau 2 tháng để kịp cho đại lễ phong chức sắp tới sẽ diễn ra vào ngày 31.7.2020.

Giờ đây, ngôi nhà thờ giáo xứ Chính Tòa đã được tân trang: xịt rửa mái ngói, thay trần, thiết kế lại toàn bộ gian cung thánh theo phong cách hiện đại hơn, thay toàn bộ gạch lát nền, cơi nới hành lang để tăng thêm sức chứa giáo dân khi tham dự thánh lễ… ... Tất cả làm nên một diện mạo mới!

Tạ ơn Chúa và tri ân tất cả cộng đoàn giáo xứ cùng quý vị ân nhân xa gần. Xin Chúa chúc lành và trả công bội hậu cho tất cả quý vị.

BTT Giáo Xứ Chính Tòa

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây