Chầu Lượt Tại Giáo Xứ Mẹ Thiên Chúa

Thứ hai - 30/12/2019 21:57
CHẦU LƯỢT TẠI GIÁO XỨ MẸ THIÊN CHÚA

hình ảnh

Ngày 29/12/2019, Chúa Nhật trong tuần Bát Nhật Giáng Sinh, lễ Thánh Gia Thất, Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa cử hành ngày chầu lượt thay cho toàn Giáo phận.

Niềm vui của ngày Đại lễ mừng Chúa Giáng Sinh tiếp tục được kéo dài và lan tỏa trong cộng đoàn Giáo xứ. Trong ngày Chúa Nhật mừng kính Thánh Gia Thất, Giáo xứ long trọng cử hành ngày chầu lượt. Ngay sau lời nguyện hiệp lễ trong Thánh lễ sáng Chúa Nhật, cha chánh xứ Giuse đã đặt Mình Thánh Chúa trong hào quang để toàn thể cộng đoàn Giáo xứ chiêm ngắm và thờ lạy. Các Giáo họ và Hội đoàn thay phiên nhau tham dự giờ chầu của mình.

Vào lúc 10h45’, toàn thể Giáo xứ tham dự giờ chầu chung để bế mạc cho ngày chầu lượt. Trong giờ chầu chung này, Giáo xứ vui mừng vì sự hiện diện của cha Quản hạt Giáo hạt Hàm Tân – cha Antôn Lê Minh Tuấn. Cha Quản hạt Antôn đã chia sẻ lời Chúa với toàn thể cộng đoàn và chủ sự giờ chầu bế mạc với việc ban phép lành Mình Thánh Chúa.


Trong bài chia sẻ Lời Chúa, cha Antôn dùng hình ảnh 3 người trong một gia đình bắt tay trao bình an trong Thánh lễ. Đây là hình ảnh mà cha Antôn nhìn thấy trong một lần dâng Thánh lễ, và đã để lại ấn tượng khó quên cho ngài. Chỉ với một cử chỉ nhỏ là việc bắt tay, kèm theo ánh nhìn trìu mến, cả gia đình này đã thể hiện một niềm hạnh phúc to lớn. Khởi đi từ chính hình ảnh sống động này, cha Antôn đã chia sẻ cho cộng đoàn những bí quyết đem lại hạnh phúc cho gia đình. Nhưng để tóm lại ý tưởng của mình, cha mời gọi mọi người hãy nhìn lên Thánh Gia Thất. Chính Thánh Gia là mẫu mực cho mọi gia đình. Gia Đình Thánh luôn hạnh phúc vì có Chúa hiện diện.

Qua ngày chầu lượt này, toàn thể cộng đoàn Giáo xứ có dịp để ở lại bên Thánh Thể Chúa lâu giờ hơn. Nhờ đó, từng người cảm nhận được chính Chúa đã yêu thương và hằng tuôn đổ muôn phúc lành cho chính mình và gia đình. Từ những cảm nhận này, mỗi người sẽ tiếp tục sống chứng tá giữa đời, qua việc noi theo gương sống của Thánh Gia.

Giuse Nguyễn Văn Minh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây