“Tết Yêu Thương” Cho Trẻ Em Có Hoàn Cảnh Đặc Biệt

Chủ nhật - 12/01/2020 08:26
“Tết Yêu Thương”
Cho Trẻ Em Có Hoàn Cảnh Đặc Biệt



hình ảnh

Với mỗi người Việt Nam, Tết cổ truyền của dân tộc là dịp đặc biệt để tìm về với cội nguồn, tổ tiên và người thân. Mọi người trong gia đình quây quần bên nhau trong bữa cơm đầm ấm, tặng nhau những món quà đẹp, cùng rộn rã tiếng cười, lời chúc mừng
Năm Mới.


Bên cạnh những trẻ em được gia đình, ông bà, cha mẹ chăm lo vui tết thì còn không ít trẻ em trong các gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện được đón Tết vui xuân như những trẻ em khác.

Với mong muốn mọi trẻ em đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cũng được hưởng niềm vui đón Tết đầy đủ, ấm áp. Vì thế, khi nhận được lời mời của Cha GB. Phương Đình Toại MI- Giám Đốc Trung Tâm Mái Ấm Mai Tâm, Ban Caritas Phan Thiết đã tổ chức một chuyến giã ngoại –vui tết cho các em có hoàn cảnh đặc biệt, vào ngày 11 tháng 1 năm 2020, tại Giáo Xứ Đồng Tiến- TGP Sài Gòn.

Khi nghe tin được đi chơi, từ sáng sớm các em đã háo hức, niềm vui được biểu lộ rõ nét trên khuôn mặt các em. Các em được tham gia vui chơi với những gian hàng phong phú và đổi quà, được lì xì, được ăn những món ăn yêu thích… hơn thế nữa đó là những nụ cười, những cái nắm tay thân thiện, và những trái tim đang hạnh phúc vì được chia sẻ yêu thương. Niềm vui được nhân lên khi các em được Quý Sơ dẫn vào khu du lịch Đầm Sen để vui chơi thỏa thích. Hầu hết các em đều nói rằng “Đây là lần đầu tiên con được đi chơi, được đi Thành Phố, ước gì con được đi lần nữa…” Lắng nghe những ước mơ giản dị của các em làm cho chúng tôi phải suy nghĩ. Các em cần được quan tâm yêu thương hơn nữa từ gia đình, từ những người thân và cộng đồng, bởi từ khi sinh ra các em đã phải đón nhận “một hoàn cảnh đặc biệt”. Vì thế với những hoạt động nho nhỏ nhưng đầy ý nghĩa, thắm đượm tình người trong dịp tết về, cũng đã đem niềm vui đến với trẻ em nghèo có hoàn cảnh không may, làm ấm lòng người về một mùa xuân đầy ắp yêu thương và chia sẻ. Xin cám ơn Quý ân nhân, các mạnh thường quân đã quảng đại giúp đỡ hầu các em có được một ngày vui chơi trọn vẹn và đầy ắp tiếng cười.

BTT Caritas Phan Thiết.

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây