Mồng 2 Tết, Đức cha Giuse dâng Lễ ở Phước sa

Thứ ba - 28/01/2020 06:16
PHƯỚC SA HƯỞNG LỘC ĐẦU XUÂN

hình ảnh

M
ùa xuân đến ai cũng mơ ước một sự may mắn đến với gia đình, với cá nhân; muốn được vận may của năm mới đem về một phúc lộc cho bản thân hay gia đình mình.


Cộng Đoàn Giáo Họ Phước Sa biết trước một phúc lộc sẽ đến cùng giáo họ, khi nghe tin Đức Cha Giáo phận sẽ về chủ tế Thánh lễ ngày mồng 2 tết Canh Tý " Cầu cho tổ tiên ông bà cha mẹ".

Đúng 7 giờ 10 phút sáng mồng 2 tết, tất cả bà con giáo dân Phước Sa cùng quây quần nơi ngôi Thánh đường nhỏ bé và thứ tự xếp thành 2 hàng từ cổng vào Nhà Thờ. Tuy hàng chưa ngay thẳng, nhưng tiếng chuông vang lên hòa lẫn những hồi trống như một thông điệp báo tin Đức cha Giuse đã về với Giáo họ. Tiếng vỗ tay, tiếng reo hò như một lời chào mừng, một tâm tình cảm tạ vì Thiên Chúa đã gửi món quà lì xì cho Giáo họ Phước Sa bằng sự hiện diện của Đức Cha Địa phận, Cha Tổng Đại Diện, Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ cùng quý khách vào dịp đầu xuân.

Thánh lễ sốt sáng được Đức Cha Giáo phận chủ tế, Cha Tổng đại diện cùng Quý Cha đồng tế.

Sau Phúc Âm là bài giảng của Đức Cha như một lời dạy bảo gói gém nội dung về chữ hiếu, đúng với ngày cầu cho Tổ tiên ông bà cha mẹ.

Tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Đức Cha đã dạy bảo chúng con, sống thảo hiếu là sống đúng điều luật của Chúa.
Trước khi ban phép lành kết thúc Thánh lễ, Đức Cha trực tiếp lì xì cho các cụ cao niên, hạnh phúc trào dưng, có những đôi tay run rẫy vì vui mừng, không phải vì cái ruột của phong bao lì xì mà chính là chạm đến bàn tay của Đức Cha. Bởi vì, hôm nay Giáo họ chúng con được gặp gỡ Đức Cha là phúc lộc lớn lao mà chúng con hằng mong ước, nhất là vào dịp đầu xuân. Chưa dừng lại ở đó, Đức Cha tiếp tục lì xì cho các cháu thiếu nhi, huynh trưởng. Tiếng vỗ tay cùng tiếng cười rộn rã tuy Thánh lễ chưa kết thúc nhưng Thiên Chúa cũng thấu rõ tâm hồn mỗi người chúng con, vì một niềm hạnh phúc lớn lao là gặp được Đức Cha vào ngày đầu xuân.

Kết thúc Thánh lễ, nhận phép lành của Đức Cha, mọi người ra về lòng đầy phấn khởi vui mừng. Cũng như các mục đồng ngày xưa đã gặp được Chúa Hài Đồng nơi máng cỏ. Mỗi người mỗi hướng ra về rồi cùng nhau tản mạn " Phước Sa hưởng lộc đầu xuân".

Nguyễn Thanh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây