Thư Mục Vụ - Tết Canh Tý

Thứ sáu - 24/01/2020 02:42


TOÀ GIÁM MỤC PHAN THIẾT 
422 Trần Hưng Đạo
Tp. Phan Thiết, Bình Thuận
( (84) 252 381 9560
E.mail : tgm_phanthiet@yahoo.com
                                                                     Ngày 30 Tết Âm Lịch (24.01.2020)

THƯ MỤC VỤ - TẾT CANH TÝ

Kính gởi:  Quý cha, phó tế, chủng sinh, tu sĩ,
và quý ông bà anh chị em trong đại gia đình Giáo phận Phan Thiết.


Anh chị em thân mến,
Tôi mới về Giáo phận Phan Thiết được hơn một tháng. Đây là cái Tết Nguyên Đán đầu tiên của tôi tại Giáo phận. Trong niềm vui đón Xuân Canh Tý, tôi xin chào và mến chúc anh chị em, cách riêng các bạn trẻ, một Năm Mới an khang, tràn đầy niềm vui và phúc lành của Thiên Chúa.
Theo đề nghị của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, toàn thể Giáo phận Phan Thiết của chúng ta trong năm 2020 này sẽ "đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện", nghĩa là hướng tới sự trưởng thành thể lý, tình cảm, tinh thần và tâm linh như Chúa Giêsu “lớn lên, thêm mạnh mẽ, đầy khôn ngoan và ơn nghĩa Thiên Chúa ở cùng Người. ” (Lc 2,40)
Một cách đặc biệt, Đức Thánh cha Phanxicô vừa thiết lập "Chúa Nhật Lời Chúa" nhằm khuyến khích tất cả chúng ta đọc và suy niệm Kinh Thánh, vì “không biết Kinh Thánh là không biết Chúa Kitô” (thánh Giêrônimô). "Chúa Nhật Lời Chúa" lần đầu tiên sẽ được cử hành vào Chúa nhật thứ ba Mùa Thường niên nhằm Mồng Hai Tết Canh Tý. Do đó năm nay, chúng ta sẽ cố gắng đọc, suy niệm và cầu nguyện với bài Phúc Âm hằng ngày, trong giờ kinh tối gia đình, dựa trên bộ sách "Gia Đình Cầu Nguyện Với Lời Chúa Hằng Ngày".
Giáo phận Phan Thiết đã được thành lập vào ngày 30.01.1975, bởi Đức Thánh Giáo Hoàng Phaolô VI. Khởi sự từ năm nay, chúng ta sẽ chuẩn bị cho biến cố kỷ niệm 50 năm thành lập Giáo phận. Vì thế, các giáo xứ, các dòng tu và các phong trào tông đồ giáo dân sẽ bắt đầu chuẩn bị tư liệu và các hiện vật liên quan đến lịch sử, sự phát triển và sinh hoạt hiện nay của cộng đoàn mình. Nhà Truyền thống của Giáo phận sẽ được thiết lập tại Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao để trưng bày và lưu trữ tất cả các tài liệu này.
Cuối cùng, loan báo Tin Mừng là một điểm nhấn của Giáo phận chúng ta trong năm mới này, cụ thể với ba công việc là cầu nguyện, dấn thân và đóng góp. Trong đó, cầu nguyện là điều quan trọng nhất. Mọi thành phần Dân Chúa, già trẻ, lớn bé, giàu nghèo, khỏe mạnh hay yếu đau … đều có thể góp phần vào việc loan báo Tin Mừng bằng lời cầu nguyện. Đồng thời, chúng ta cũng không quên dấn thân và quảng đại đóng góp để xây dựng các giáo điểm và bảo vệ môi trường.
Nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Tàpao, xin Chúa chúc lành cho từng người, từng gia đình, từng cộng đoàn và cho toàn thể Giáo phận của chúng ta.

CHÚC MỪNG NĂM MỚI CANH TÝ !
(đã ký và đóng dấu)


+ Giuse Đỗ Mạnh Hùng
Giám mục Gp. Phan Thiết.
 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây