Đức Hồng y Paolo Sardi qua đời

Thứ ba - 16/07/2019 06:04

Đức Hồng y Paolo Sardi qua đời

Đức Thánh Cha Phanxicô chủ sự nghi thức tiễn biệt Đức Hồng y Sardi tại Đền thờ Thánh Phêrô | Vatican Media

Sáng 15/07/2019, Đức Hồng y Tarcisio Bertone, nguyên Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, đã chủ sự thánh lễ an táng Đức Hồng y Paolo Sardi mới qua đời hôm 13/07/2019, hưởng thọ 84 tuổi.


G. Trần Đức Anh, O.P. - Roma

Đức Hồng y Sardi người Italia, nguyên là một nhà ngoại giao Tòa Thánh, làm sứ thần Tòa Thánh với sứ mạng đặc biệt và từ năm 2004, ngài làm phó nhiếp chính tại Tòa Thánh trong trường hợp trống ngôi Giáo Hoàng và được Đức Thánh Cha Biển Đức 16 bổ nhiệm làm Hồng Y năm 2010. Trong thời gian phục vụ tại Phủ Quốc vụ khanh, Đức Hồng y đã điều hợp Văn phòng cộng tác vào việc soạn các diễn văn và văn kiện của các vị Giáo Hoàng.

Đức Hồng y Sardi giữ nhiệm vụ bảo trợ Hội hiệp sĩ Malta trong 5 năm, từ 2009 cho đến khi về hưu năm 2014.

Đức Hồng y Bertone đã cùng với các Hồng Y khác cử hành thánh lễ an táng Đức Hồng y Sardi tại Đền thờ Thánh Phêrô và cuối lễ Đức Thánh Cha đã đến chủ sự nghi thức tiễn biệt.

Trong bài giảng, Đức Hồng y Bertone nhắc lại rằng Đức Hồng y Paolo Sardi là một “bậc thầy về Thần học luân lý”, đã góp phần trình bày và phổ biến Giáo huấn luân lý của Thánh Gioan Phaolô 2 Giáo Hoàng. Đức Hồng y đã góp phần soạn Thông điệp “Ánh Quang chân lý” (Veritatis Splendor) rất thời sự.

Điện văn chia buồn của Đức Thánh Cha

Hôm trước đó, Đức Thánh Cha đã gửi điện chia buồn với thân nhân của Đức Hồng y và cộng đoàn giáo phận Acqui nguyên quán của người, trong đó ngài dâng lời cảm tạ Chúa vì chứng tá gương mẫu của Đức Cố Hồng Y, đã phục vụ Tòa Thánh hầu như suốt cuộc đời, thi hành công tác một cách chăm chỉ và kín đáo. Đức Hồng y Sardi đã đóng góp quan trọng vào giáo huấn của thánh Phaolô 6, Gioan Phaolô I, thánh Gioan Phaolô II và Biển Đức 16.

Với sự qua đi của Đức Hồng y Sardi, Hồng y đoàn còn 219 vị, trong đó có 120 vị dưới 80 tuổi và 99 vị trên 80 tuổi. (Sala Stampa 14-7-2019)

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây