Đức Thánh Cha cám ơn các ân nhân tặng thông và hang đá

Thứ sáu - 06/12/2019 04:40

Đức Thánh Cha cám ơn các ân nhân tặng thông và hang đá

Đức Thánh Cha Phanxicô bên hang đá trong Đại thính đường Phaolô VI | Vatican Media

Sáng ngày 05/12/2019, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp kiến phái đoàn chính quyền, giáo quyền và các tín hữu đến tặng cây thông Giáng sinh và hang đá máng cỏ đặc biệt của miền Triveneto, đông bắc Italia, được bố trí tại Quảng trường Thánh Phêrô.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Trong dịp này, Đức Thánh Cha đặc biệt cám ơn các ân nhân vì nghĩa cử này, nói lên lòng quý mến của dân chúng thuộc các tỉnh Trento, Vicenza và Treviso.

Đức Thánh Cha cũng khích lệ dân chúng thuộc tỉnh Trento và phụ cận, hồi năm ngoái bị trận bão dữ dội làm cho nhiều khu vực rừng cây bị phá hủy. Ngài nói: “Đây là những biến cố kinh khủng, là những dấu hiệu báo động mà thiên nhiên gửi đến chúng ta, và yêu cầu chúng ta hãy đề ra ngay những quyết định hữu hiệu để bảo tồn căn nhà chung của chúng ta”.

Đức Thánh Cha ca ngợi các ân nhân vì, để thay thế cho cây thông Giáng sinh cao 26 mét này, họ đã trồng thêm 40 cây để bù đắp cho các khu rừng bị bão tàn phá.

Cây thông được dựng cạnh hang đá máng cỏ được thiết lập theo các yếu tố kiến trúc của truyền thống miền Trento, giúp các du khách và tín hữu nếm hưởng sự phong phú tinh thần của lễ Giáng Sinh. Những khúc gỗ, đến từ những vùng bị bão, nhấn mạnh tình trạng bấp bênh mà Thánh Gia thất đã trải qua trong đêm Bethlehem. Cả hang đá nghệ thuật từ thị trấn Conegliano được bố trí tại Đại thính đường Phaolô 6 ở nội thành Vatican cũng giúp chiêm ngắm hang đá nơi Chúa Cứu Thế sinh ra.

Tông thư về hang đá

Trong bối cảnh này, Đức Thánh Cha nhắc đến tông thư ngài mới công bố hôm Chúa nhật 01/12 vừa qua về ý nghĩa và giá trị hang đá máng cỏ, và ngài khuyến khích các phụ huynh tiếp tục thông truyền lại cho con cái truyền thống tốt đẹp làm hang đá, như một cách thức chân thực thông truyền Tin Mừng, trong một thế giới, nhiều khi người ta sợ không muốn nhớ Giáng sinh thực sự là gì và họ xóa bỏ những dấu hiệu Kitô để chỉ duy trì những điều tưởng tượng tầm thường, thương mại.

Lúc 4 giờ 30 chiều cùng ngày 05/12, đã diễn ra buổi lễ trao tặng cây thông và hang đá Giáng sinh tại Quảng trường Thánh Phêrô trước sự hiện diện của Đức Hồng y Giuseppe Bertello, Thống đốc thành Vatican, và Đức Cha Tổng thư ký của Phủ Thống đốc, cùng với các Giám mục, các vị thị trưởng miền Triveneto, và hàng trăm tín hữu.

(SS. Vat 5-12-2019)

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây