Đức Thánh cha bổ nhiệm cha Zampini làm đồng Tổng thư ký Bộ Phát triển

Thứ sáu - 10/04/2020 19:18

Đức Thánh cha bổ nhiệm cha Zampini làm đồng Tổng thư ký Bộ Phát triển

Linh mục Augusto Zampini (CNS)

Hôm 09/4/2020 vừa qua, Đức Thánh cha Phanxicô đã bổ nhiệm linh mục Augusto Zampini, người Argentina, làm đồng Tổng thư ký Bộ Phát triển nhân bản toàn diện.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Bộ này đã có một linh mục Tổng thư ký là cha Bruno Marie Duffé, người Pháp. Bộ được thành lập năm 2016, bao gồm bốn cơ quan trước đây của Tòa Thánh: là Hội đồng Công lý và Hòa bình, Mục vụ di dân và người lưu động, Hội đồng mục vụ các nhân viên y tế, và Hội đồng Cor Unum, Đồng Tâm.

Khi thành lập và bổ nhiệm các chức sắc của Bộ, Đức Thánh cha đích thân đảm nhận Phân Bộ di dân và tị nạn, để nói lên mối quan tâm đặc biệt của ngài về vấn đề này, và ngài bộ nhiệm hai linh mục làm phó Tổng Thư ký, thay mặt ngài đảm trách phân bộ này, trong đó có cha Michael Czesny, 74 tuổi, dòng Tên người Canada gốc Tiệp. Cha đã được Đức Thánh cha thăng làm Hồng y ngày 5 tháng 10 năm ngoái (2019).

Cha Augusto Zampini, tân đồng Tổng thư ký, năm nay 51 tuổi, sinh năm 1969, tại Buenos Aires là giáo phận trước kia của Đức Thánh cha Phanxicô. Trước khi gia nhập chủng viện, cha Zampini đã học luật và làm luật sư tại Ngân Hàng trung ương Argentina, và tại Văn phòng luật sư quốc tế Baker và McKenzie (1993-1997). Sau đó, cha đi tu và thụ phong linh mục năm 2004, thuộc giáo phận San Isidro.

Sau nhiều năm phục vụ tại các giáo xứ, cha Zampini học thêm về thần học luân lý và đậu tiến sĩ thần học tại Đại học Roehampton, Luân Đôn, rồi làm giáo sư thỉnh giảng tại nhiều đại học ở Argentina và Anh quốc.

Đức Hồng y Peter Turkson, Bộ trưởng Bộ Phát triển nhân bản toàn diện, đã mời cha Zampini làm điều hợp viên về phát triển và đức tin, một lãnh vực lo về kinh tế và tài chánh, lao động và các phong trào xã hội, các thổ dân và hòa bình, các kỹ thuật mới. Đức Thánh cha Phanxicô đã bổ nhiệm cha làm chuyên gia tại Thượng Hội đồng Giám mục miền Amazzonia hồi tháng 10 năm ngoái, tại Vatican.

(Vatican News 10-4-2020)

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây