Giáo hội Chính thống giáo Moldova mạnh mẽ chỉ trích 'âm mưu chống Kitô giáo' khi phát triển vắc-xin chống virus

Thứ sáu - 22/05/2020 19:08
Ước tính 95% dân số 4,5 triệu dân của Moldova là Cơ đốc giáo chính thống.

Ước tính 95% tổng dân số 4,5 triệu dân của Moldova là Kitô giáo Chính thống

Giáo hội Chính thống Moldova trực thuộc Mát-xcơ-va đã kêu gọi lãnh đạo nước này đảm bảo rằng loại vắc-xin chống coronavirus tiềm năng trong tương lai sẽ không phải là bị bắt buộc, đồng thời tuyên bố âm mưu của một “hệ thống chống Kitô giáo thế giới” vốn bị cáo buộc sẽ đưa vi mạch vào cơ thể người để kiểm soát họ thông qua công nghệ 5G.

Giáo hội đã đưa ra những cáo buộc trong một tuyên bố tôn giáo vào ngày 19 tháng 5 tới Tổng thống Igor Dodon, Chủ tịch Quốc hội Zinaida Greceanni và Thủ tướng Ion Chicu.

Châu Âu và Hoa Kỳ đã chứng kiến một làn sóng phản đối ngày càng gia tăng bởi các nhà lý luận thuyết âm mưu, những người theo chủ nghĩa cực đoan và những người theo trào lưu chống tiêm chủng chống lại các biện pháp hạn chế do coronavirus, nhiều trong số các biện pháp đó được quảng bá thông qua phương tiện truyền thông xã hội.

Các lý thuyết về tác động tiêu cực được cho là của công nghệ 5G đã được thúc đẩy mạnh mẽ trên phương tiện truyền thông xã hội trong đại dịch bởi giới bảo thủ ở châu Âu và Hoa Kỳ, được hỗ trợ bởi phương tiện truyền thông Nga liên kết với Kremlin.

Một số lý thuyết thúc đẩy tuyên bố sai lầm rằng tỷ phú Bill Gates, nhà từ thiện Hoa Kỳ, chính là kẻ chủ mưu đằng sau đại dịch đã giành được lực kéo trực tuyến kể từ khi bắt đầu sự bùng phát vi rút, với các chuyên gia cảnh báo rằng chúng có thể cản trở nỗ lực ngăn chặn virus.

Những cáo buộc như vậy cũng có mặt trong tuyên bố của Giáo hội Moldovan, trong đó nói rằng “Bill Gates được coi là người chịu trách nhiệm đối với việc tạo ra một công nghệ cho phép việc cấy vi mạch vào cơ thể người thông qua một loại vắc-xin vốn sẽ đưa vào cơ thể họ các hạt nano tương tác với sóng 5G và cho phép con người được điều khiển từ xa”.

“Dư luận tại nhiều quốc gia châu Âu đang phản đối chống lại các loại vắc-xin bắt buộc, đặc biệt phản đối vắc-xin chống COVID-19, vì họ coi chúng như là một phương tiện mà qua đó hệ thống bài Kitô giáo toàn cầu mong muốn đưa vi mạch vào cơ thể người và từ đó có thể giúp kiểm soát họ, thông qua công nghệ 5G”, tuyên bố cho biết.

“Bệnh truyền nhiễm thông tin” (infodemic)

Tuyên bố ủng hộ các lý thuyết chống Gates, đồng thời nhấn mạnh rằng nó cho rằng công nghệ 5G, kết hợp với các loại vắc-xin, đã đứng sau sự bùng phát đại dịch coronavirus. Nó không làm rõ, tuy nhiên, người coi Gates chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, tuyên bố không làm rõ ai là người cho rằng Gates phải chịu trách nhiệm.

Tỷ phú Bill Gates đã trở thành nhân vật mới nhất trong một loạt các mục tiêu trực tuyến sau khi cam kết chi 250 triệu đô la cho những nỗ lực chống lại sự bùng phát vi rút.

Tỷ phú người Mỹ gốc Hungary và nhà từ thiện George Soros cũng đã bị quy trách nhiệm đối với việc tạo ra virus, vốn đã lây nhiễm gần 5 triệu người và khiến hơn 323.000 người trên khắp thế giới tử vong.

Tổ chức Y tế Thế giới đã tăng cường các nỗ lực để chống lại cái mà họ gọi là “bệnh truyền nhiễm thông tin” (infodemic) – thông tin sai lệch được thổi bùng bởi sự hoảng loạn và những sự nhầm lẫn về coronavirus.

Moldova, một quốc gia cộng hòa thuộc Liên Xô cũ bị kẹp giữa Romania và Ukraine, là một trong những quốc gia nghèo nhất châu Âu. Ước tính 95% trong tổng số 4,5 triệu dân của nó là Kitô giáo Chính thống.

Giáo hội Chính thống giáo Moldova mang tính tự trị nhưng hoạt động dưới quyền tài phán của Giáo hội Chính thống Nga. Thủ phủ Bessarabia của Giáo hội Chính thống Romania là một Giáo hội lớn khác trong nước.

Minh Tuệ (theo rferl.org)

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây