Giáo xứ Võ Đắt chầu lượt

Chủ nhật - 24/05/2020 05:14
 Giáo xứ Võ Đắt chầu lượt 

hình ảnh

Vào ngày Chúa Nhật  VII Phục Sinh – Chúa Thăng Thiên, Giáo xứ Võ Đắt – Giáo hạt Đức Tánh rất vinh dự được chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt Giáo phận Phan Thiết. Trước vinh dự to lớn này, Quý Cha đã quan tâm và tổ chức để giáo xứ sống ơn Thánh Thể được tròn đầy, từ bên ngoài qua các hình thức đến phần linh thiêng trong tâm hồn.

 
Sau Thánh lễ sáng Chúa Nhật, Cha xứ Phanxicô Xaviê đặt Mình Thánh Chúa trong ánh hào quang khai mạc ngày chầu lượt trong sự nghiêm trang và long trọng. Các Giáo họ, Hội đoàn, các Giới và các Giáo xứ Hà Văn, Giáo xứ Từ Tề, Giáo họ biệt lập Đức Chính thay phiên nhau chiêm ngắm Mình Thánh Chúa.

Vào lúc 11h00’, toàn thể Giáo xứ Võ Đắt tham dự giờ chầu chung để bế mạc cho ngày chầu lượt. Trong giờ chầu chung này, Giáo xứ vui mừng vì sự hiện diện của Cha tân quản hạt Giáo hạt Đức Tánh – cha Giuse Nguyễn Kim Anh; cùng với quý Cha xứ Giáo xứ Hà Văn, Cha xứ Giáo xứ Tư Tề, Cha xứ Giáo xứ Nam Hà và quý Tu sĩ nam nữ. Cha tân quản hạt Giuse đã chia sẻ Lời Chúa với toàn thể cộng đoàn và chủ sự giờ chầu bế mạc với việc ban phép lành Mình Thánh Chúa.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse đã chia sẽ lá thư của Đức Giáo Hoàng Phanxicô với tựa đề: “HÃY CHÚC TỤNG” – (Laudato Si – theo tiếng Latinh). Bức thư của ĐGH  không chỉ vang vọng trong Hội Thánh mà còn vang vọng trên cả thế giới để chúng ta chăm sóc trái đất là ngôi nhà chung của chúng ta.

“Lạy Chúa của con, con chúc tụng Chúa, ngợi khen Chúa vì tình yêu tạo dựng; ngợi khen Chúa vì tình thương trao phó vũ trụ này cho chúng con, người săn sóc…Đặc biệt, các Kitô hữu biết rõ rằng bổn phận của họ ở giữa thiên nhiên và trách nhiệm của họ đối với thiên nhiên và với Đấng Sáng Tạo là thành phần căn bản cho niềm tin của họ.”
ĐGH kêu gọi chúng ta cùng nhau chịu trách nhiệm về ngôi nhà chung mà Thiên Chúa ủy thác cho chúng ta coi sóc. Cộng tác với mọi người thiện chí để tìm ra phương thức đối phó và giải quyết các vấn đề của ngôi nhà chung là trái đất.
Cha Giuse còn trích dẫn lá thư của Đức Cha Giuse gửi cho cộng đoàn giáo phận: “Trong bối cảnh thế giới tiếp tục đối phó với đại dịch virus Corona, thông điệp Laudato Si có thể cung cấp la bàn đạo đức và tinh thần cho hành trình kiến tạo một thế giới than thiện, huynh đệ, hòa bình và bền vững hơn.
Vì vậy, trong bối cảnh tại Việt Nam, cách riêng tại Giáo phận Phan Thiết. Chúng ta được mời gọi tìm kiếm những hướng dẫn hữu ích, lên kế hoạch thực hiện và có những hành động cụ thể, tùy theo hoàn cảnh của mỗi giáo xứ, mỗi cộng đoàn dòng tu và mỗi gia đình Công Giáo.
Truyền giáo là đem tin vui Thiên Chúa yêu thương con người cho những ai đang đau khổ, tổn thương, vô tín…nhận ra mình được yêu thương, được chữa lành, bình an hy vọng…
Cha Giuse muốn nhắc nhớ mỗi người chúng ta; trong Chúa Nhật Chúa Thăng Thiên hôm nay. Chúa về trời, Người đã ban cho chúng ta trái đất là ngôi nhà chung thật tuyệt vời. Và chúng ta có bổn phận và trách nhiệm giữ gìn và chăm sóc; đặc biệt là trong thời kỳ thế giới đang ngồng mình chống chọi lại dịch bệnh.

Do đó, điều quan trọng là đến với Chúa, đặc biệt là trong ngày cầu nguyện trước Chúa Giêsu Thánh Thể để được Chúa ở với ta. Có Chúa là có tất cả. Xin cho chúng ta luôn ý thức sống mầu nhiệm Thánh Thể là sống hiệp thông, tình yêu và hiến tế của Chúa qua việc tham dự Thánh Lễ và Rước Chúa, để nhờ vậy chúng ta được bình an trong cuộc sống còn nhiều thử thách này. 

Tạ ơn Chúa Giêsu Thánh Thể, xin Chúa Giêsu Thánh Thể ngự trị mãi nơi mỗi người trong giáo phận, cách riêng cho Giáo xứ Võ Đắt thân yêu, hồng ân Chúa Giêsu Thánh Thể luôn ở mãi mỗi gia đình chúng ta.


Kết thúc giờ chầu bế mạc, một vị HĐMV giáo xứ thay mặt cho cộng đoàn nói lên lời tri ân đến Cha tân hạt trưởng, cùng với quý cha và quý tu sĩ đã cùng giáo xứ hiệp thông trong ngày Chầu lượt hôm nay.

Ban truyền thông Đức Tánh

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây