Đức Biển Đức XVI tròn 93 tuổi

Thứ bảy - 18/04/2020 16:52
Đức Biển Đức XVI tròn 93 tuổi
Hồng Thủy – Vatican
Đức nguyên Giáo hoàng Biển Đức XVI mừng sinh nhật 93 tuổi trong âm thầm, không có những cuộc viếng thăm, nhưng vẫn được bao quanh bởi tình thương mến và những lời cầu nguyện, đặc biệt cầu cho các nạn nhân đại dịch Covid-19.

Hôm 16/04 vừa qua, Đức Biển Đức XVI tròn 93 tuổi. Đức tổng giám mục Georg Gänswein, Chủ tịch Phủ Giáo hoàng và cũng là Thư ký riêng của Đức nguyên Giáo hoàng Biển Đức XVI, nói với Vatican News rằng do các biện pháp chống lây nhiễm, Đức Biển Đức XVI không tiếp khách đến thăm tại đan viện Mẹ Giáo hội ở nội thành Vatican, nơi ngài sống từ 7 năm nay, sau khi từ nhiệm. Tuy thế, Đức nguyên Giáo hoàng nhận được rất nhiều cuộc gọi điện thoại chúc mừng, đặc biệt là của Đức ông Georg, bào huynh của ngài. Ngài cũng nhận được rất nhiều lời chúc mừng gửi qua thư bưu điện và email.
Đức Biển Đức cầu nguyện cho những người bị ảnh hưởng bởi virus
Theo Đức tổng giám mục Gänswein, Đức Biển Đức được thông báo liên tục về tình hình đại dịch và ngài cầu nguyện hàng ngày cho các bệnh nhân và cho những người bị ảnh hưởng bởi virus. Đức nguyên Giáo hoàng chia sẻ đau khổ này bằng sự quan tâm lo lắng nhưng không thất vọng.
Cuốn tiểu sử “Biển Đức XVI – một cuộc đời” 
Đức nguyên Giáo hoàng bắt đầu ngày sinh nhật với Thánh lễ trọng thể hơn thường ngày, tiếp sau đó là những thời gian cầu nguyện và đọc sách và có cả những lúc nghe các bài hát đặc trưng của miền Bavaria, quê hương của ngài. Đức tổng giám mục Gänswein cho biết đặc biệt là món quà ngài nhận được sáng ngày 16/04: một cuốn tiểu sử được nhà báo người Đức Peter Seewald viết, sẽ được phát hành vào ngày 04/05 tới đây. Đức cha Gänswein nói: “Ban đầu, ông Seewald dự định đích thân trao nó cho Đức nguyên Giáo hoàng trong những ngày này. Thật không may, do đại dịch nên ông không thể thực hiện điều này.”
Cuốn tiểu sử “Biển Đức XVI – một cuộc đời” do tác giả Seewald biên soạn sẽ được nhà xuất bản Droemer Knaur xuất bản. Nhà báo Seewald đã xuất bản một số sách có nội dung phỏng vấn Đức nguyên Giáo hoàng Biển Đức, trong đó những sách bán chạy nhất là “Ánh sáng thế gian” và “Những cuộc trò chuyện cuối cùng”.
Ngày 19/04/2020 là ngày kỷ niệm 15 năm Đức Biển Đức được bầu chọn làm Giáo hoàng kế vị thánh Gioan Phaolô II. (REI 16/04/2020)

Nguồn: Vatican News Tiếng Việt

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây