Mái Âm Tình Thương Lagi Phát Mùa Chay 2019

Thứ bảy - 23/03/2019 07:43
Mái Âm Tình Thương Lagi Phát Mùa Chay 2019


        “Người ta cứ dấu này mà nhận biết chúng con là môn đệ Thầy, là chúng con yêu thương nhau” (Ga 13,35). Dấu chỉ mà Chúa Giêsu muốn nhắc đến ở đây là dấu chỉ của sự yêu thương.

       hình ảnh

Thứ 6 ngày 22/03/2019, từ lúc 5g sáng, xe chở quà đã về đến Mái Ấm. Đến 6g, sân Mái Ấm Tình Thương rộn ràng tiếng chuyện trò, tiếng xe kéo di chuyển những thùng hàng, bao gạo vào trong Hội trường để chuẩn bị phân chia 500 phần quà. Mỗi phần quà trị giá 500.000đ gồm có, phong bì, gạo, mì tôm, nước mắm, dầu ăn, nước tương, sữa, đường, bún gạo, hạt nêm. Công việc mà tưởng chừng như chỉ có những người lớn mới có thể làm được, nhưng thật ngạc nhiên khi có những em bé cô nhi thấy bà ngoại, quý dì, các anh chị của mình làm thì cũng vui vẻ, nhiệt tình bắt tay vào, góp phần khiêng mỗi lần 01 thùng mì tôm vào hội trường. Nhìn hình ảnh các cháu làm việc, quý nữ tu Mái Ấm lại có thêm nhiều niềm vui, động lực và niềm tin để tiếp tục sứ vụ, tình yêu.

Hôm nay, thứ 7 ngày 23/3, với tâm tình chia sẻ Mùa Chay, quý nữ tu cộng đoàn Giêrađô - Mái Ấm Tình Thương LaGi, thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá Nha Trang cùng với anh Đinh Văn Thơ, nhà thiết kế áo dài ABC Sài Gòn, đã tận tình - tận tay trao ban những phần quà ý nghĩa đến 500 ông bà anh chị em khuyết tật, già cả neo đơn, những người kém may mắn quanh vùng đất LaGi và vùng phụ cận.

Lúc 6g00’ sáng, cổng Mái Ấm lại tấp nập huyên náo bởi âm thanh trò chuyện của quý vị ân nhân đoàn từ thiện áo dài ABC Đinh Văn Thơ đến từ rất sớm, và bắt đầu có những bước chân khập khiểng của người tới nhận quà.
       
Anh Thơ trưởng đoàn từ thiện, quý vị ân nhân là những người Phật tử luôn mang tâm nguyện yêu thương, giúp đỡ những người kém may mắn. Hằng năm, và gần đây nhất là 26/07/2018, anh Đinh Văn Thơ cùng quý ân nhân cũng đã đến đây trao ban 700 phần quà cho những người “phận nhỏ” như vậy. Hôm nay như một cái hẹn của tình yêu và niềm tin, quý ân nhân lại đến, không chỉ đến để trao quà, quý ân nhân còn hiện diện từ cổng vào, cùng với quý nữ tu, quý bảo mẫu và các cháu cô nhi trong Mái Ấm chào đón, dìu dắt, trò chuyện với các người nhận quà.
       
Như đã hẹn, đúng 8g00, các cháu cô nhi MATT đồng diễn tiết mục “Chung Sống”, tiếp đến  Nữ tu Thanh Mai chia sẻ những tâm tình tri ân và biết ơn đến anh Đinh Văn Thơ cùng quý ân nhân, sau đó các cháu cô nhi đồng diễn “Nối Kết yêu Thương” để nói lên tâm tình yêu thương và nối kết bền chặt giữa quý ân nhân với quý nữ tu và những người “phận nhỏ” trong nhiều năm qua.

       
Tiếp đến là phần phát quà, những “Vị Khách” còn có đôi chân đi được thì xếp hàng tiến lên nhận phong bì và một giỏ quà nặng, những “Vị Khách” không thể di chuyển được trên đôi chân tật nguyền thì ở tại vị trí và được trao quà tận tay. Tất cả “Vị Khách” tiếp tục được quý nữ tu, quý ân nhân, quý bảo mẫu và các cháu cô nhi giúp dìu dắt, khiêng quà ra đến ngoài cổng lớn để ra về. Niềm vui rạng rỡ trên khuôn mặt người nhận, nụ cười rạng rỡ trên đôi môi người trao.


         
Sau hết, nhờ sự chung sức chung lòng của quý ân nhân quảng đại đóng góp  132.000.000 đ, quý nữ tu Mái Ấm Tình Thương đã mua được 4 chiếc xe lắc và 8 chiếc xe 3 bánh, trong buổi sáng hôm nay cũng thực hiện nghĩa cử trao tặng cho 12 người tàn tật có hoàn cảnh khó khăn, cần xe di chuyển...

      
 Xin tạ ơn Chúa tất cả, vì chúng con tin rằng, sẽ có nhiều người nhận biết Chúa nhờ dấu chỉ yêu thương mà Chúa cho chúng con có cơ hội thực thi hôm nay, là đến với những người “phận nhỏ”. Ước nguyện mỗi ngày Thầy Giêsu có thêm thật nhiều Môn Đệ để truyền ban dấu chứng yêu thương của Chúa giữa dòng đời, đặc biệt trong Mùa Chay Thánh 2019.

 Mái Ấm Tình Thương


 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây