Hành Hương Đức Mẹ Tàpao Tháng 6/2020

Chủ nhật - 14/06/2020 06:31
HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ TÀPAO
THÁNG 6/2020

 
1. Chiều 12/6/2020: Làm phép Nhà Nguyện Thánh Thể và các phòng giải tội

hình ảnh

Vào lúc 16g15, ngày 12/6/2020 vừa qua, Đức Cha Giuse, Giám mục Giáo Phận Phan Thiết đã đến Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao chủ sự nghi thức làm phép và cắt băng khánh thành Nhà Nguyện Thánh Thể và các phòng giải tội.

Nghi thức này diễn ra thật trang trọng, với sự hiện diện của Đức Cha Tôma, nguyên Giám Quản Giáo Phận Phan Thiết, cha Tổng Đại Diện, quý Cha, quý Sơ và khoảng 200 khách hành hương tham dự.
Sau đó, Thánh Lễ đồng tế đầu tiên được diễn ra tại Nhà Nguyện Thánh Thể này. Biến cố này thật gần với ngày lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô. Điều đó muốn nói lên rằng từ nay, Quý Khách hành hương đến kính viếng Đức Mẹ Tàpao đều được Mẹ dẫn đến gặp Chúa Giêsu Thánh Thể, là trung tâm đời sống đức tin và là nguồn mạch mọi ân phúc trong cuộc đời.
Hơn nữa, các phòng giải tội bên cạnh Nhà Nguyện Thánh Thể như có ý nhắc nhở những người Công Giáo muốn hiệp thông với bí tích Thánh Thể, trước tiên cần giao hòa với Chúa và tha nhân qua bí tích Thống Hối.

tapao 1

2. Tối 12/6/2020

hình ảnh tối 12
Vào lúc 19g00, tại Quảng Trường Trung Tâm, cộng đoàn hành hương đã hiện diện tham dự giờ rước kiệu Đức Mẹ, lần chuỗi Mân Côi, Chầu Mình Thánh Chúa. Với những ánh nến trên tay, miệng ngân nga nhạc khúc Tôn Vinh Mẹ Tàpao, hòa lẫn những lời kinh Mân Côi làm cho đêm cầu nguyện thật trang nghiêm và sốt sắng.

Sau Sau giờ chầu, cộng đoàn hành hương cùng với Đức Cha Giuse long trọng rước kiệu Thánh Thể đến Nhà Nguyện Thánh Thể. Sau đó, Quý Khách hành hương thay phiên nhau ở bên Chúa Giêsu Thánh Thể suốt đêm tại Nhà Nguyện ấm cúng này.


tapao 2

3. Sáng 13/6/2020

hình ảnh

Sáng 13/6/2020, vào lúc 6g30, chương trình khấn nguyện diễn ra như thường lệ. Sau giờ khấn, cộng đoàn hiệp dâng Thánh Lễ tại Quảng Trường Trung Tâm. Đức Cha Giuse đã cử hành Thánh Lễ Đức Maria là Mẹ Hội Thánh.

Khởi đi từ giây phút đứng dưới chân thập giá, Chúa Giêsu đã trăn trối thánh Gioan cho Đức Mẹ: “Đây là mẹ của anh” (Ga 19,27). Thánh Gioan là đại diện Giáo Hội đón nhận Đức Maria làm mẹ thiêng liêng. Kể từ giờ đó, các thành viên trong Giáo Hội là con cái của Mẹ. Đức Mẹ sẵn sàng đón nhận thánh Gioan và mọi tín hữu như những người con trong gia đình.
Với tâm tình con thảo, ta không những nguyện cầu với Mẹ và nhờ Mẹ chuyển cầu cùng Chúa tối cao. Vì thế, siêng năng chạy đến với Mẹ, để Mẹ kéo ta đến gần Chúa Giêsu. Mặt khác, ta cũng cần học nơi Mẹ lòng mến yêu Chúa hết tình, đồng thời tin tưởng, cậy trông vào Chúa, để có đủ sức vượt qua những bão táp phong ba trong cuộc đời.
tapao 3


video tối 12.6

video sáng 13.6


Vp. Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao
 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây