Truyền chức giám mục trẻ nhất trong Giáo hội

Thứ năm - 25/06/2020 02:10

Truyền chức giám mục trẻ nhất trong Giáo hội

 

Đức cha Cristian Crișan | e-communio.ro
Một giám mục trẻ nhất trong Giáo hội Công giáo đã được truyền chức hôm Chúa nhật, 21/6/2020 vừa qua, tại nhà thờ chính tòa ở thành phố Blaj, thuộc miền Transilvania.

Đó là Đức cha Cristian Crișan, 39 tuổi, người Rumani, Giám mục phụ tá Tổng giáo phận Fagaras và Alba Julia, thuộc Giáo hội Công giáo nghi lễ Đông phương

Theo giáo luật số 378, tuổi tối thiểu để làm giám mục là 35 tuổi và chịu chức linh mục ít là 5 năm.

Đức cha Crișan sinh ngày 11/10/1981, đã học triết và thần học tại thành phố Blaj, trước khi được gửi sang Roma du học tại Giáo hoàng Học viện Đông phương, rồi học thêm tại Học viện thánh Anselmo của Dòng Biển Đức, cũng tại Roma. Cha đậu tiến sĩ giáo luật tại Đại học Laterano năm 2012, trước khi sang Paris phụ trách cộng đoàn Công giáo người Rumani và làm việc tại tòa án giáo phận tại đây.

Cha Crișan đã được Công nghị Giáo hội Công giáo Rumani Đông phương chọn làm giám mục hồi tháng giêng năm nay. Trước đó, cha là vị Kinh lược Tông tòa các tín hữu Công giáo nghi lễ Đông phương ở Tây âu.

Lễ truyền chức cho đức tân giám mục Crișan do Đức Hồng y Lucian Muresan, Tổng giám mục trưởng của Giáo hội Công giáo Rumani đông phương chủ sự. Cùng chịu chức giám mục trong dịp này, có Đức cha Calin Ioan Bot, 49 tuổi, tân giám mục Phụ tá giáo phận Lugoj.

G. Trần Đức Anh, O.P.

(KNA 23-6-2020)

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây