Đức Thánh cha giúp 100.000 Euro cho Caritas Italia

Thứ năm - 12/03/2020 12:25

Đức Thánh cha giúp 100.000 Euro cho Caritas Italia

Italy Coronavirus health epidemic | ANSA

Đức Thánh cha Phanxicô đã gửi 100.000 Euro cho Caritas Italia để góp phần trợ giúp các nạn nhân bị dịch Coronavirus.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Trong thông cáo hôm 12/3/2020, Bộ Phát Triển nhân bản cho biết, qua trung gian của Bộ này, Đức Thánh cha gửi giúp ngân khoản trên đây để góp phần cứu trợ trong giai đoạn khẩn cấp này.

Bộ cho biết: “Qua cử chỉ đó, Đức Thánh cha muốn bày tỏ sự gần gũi tinh thần của ngài và trong tinh thần hiền phụ, ngài khích lệ tất cả những người đang đau khổ vì trận dịch hiện nay và tất cả những người đang săn sóc các bệnh nhân. Ngân khoản đó muốn hỗ trợ các dịch vụ thiết yếu dành cho người nghèo và những người yếu thế, dễ bị tổn thương nhất trong xã hội chúng ta, như các quán ăn cho người nghèo, các trung tâm tiếp đón, nhà ngủ xã hội, các trung tâm lắng nghe, v.v. mà các Caritas giáo phận và giáo xứ đảm trách hằng ngày tại Italia”.

Thông cáo của Bộ Phát triển nói thêm rằng: “Đóng góp của Bộ, kèm theo lời cầu nguyện của Đức Thánh cha cho nhân dân Italia yêu quí, là thành phần sự dấn thân đối với các Giáo hội địa phương, qua các Caritas quốc gia và giáo phận, đang bảo đảm sự giúp đỡ và liên đới đối với những người đang ở trong tình trạng túng thiếu”.

(Sala Stampa 12-3-2020)

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây