Tu Đoàn Thừa Sai Thánh Mẫu, Lễ Khấn Dòng.

Thứ ba - 30/06/2020 20:48
Tu Đoàn Thừa Sai Thánh Mẫu, Lễ Khấn Dòng.


hình ảnh

Vào lúc 9g00 ngày 30.6.2020, Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng đến Nhà thờ Giáo xứ Nam Hà chủ sự lễ khấn dòng cho Tu Đoàn Thừa Sai Thánh Mẫu. Dịp này, Tu đoàn có 3 Nữ tu tiên khấn, 5 Nữ tu vĩnh khấn và 23 Nữ tu lập lại lời khấn. 


Cùng đồng tế với Ngài, có khoảng 30 linh mục thuộc nhiều Giáo phận. Cộng đoàn phụng vụ hiệp thông đông đảo của quí tu sĩ nam nữ, thân nhân, ân nhân và quí khách của Tu Đoàn và của các Tu sĩ tuyên khấn.

 
Trong tiết trời mát dịu, với bầu khí thánh thiêng của ngày hồng phúc, đoàn rước từ nhà xứ tiến vào Nhà thờ. Lời ca nhập lễ ngân vang “Ngày hạnh phúc Chúa ơi, cuộc giao duyên đất trời, đưa con vào tình sử, để hiến dâng trọn đời.  ...”


Lời mở đầu Thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng tạ ơn Chúa với Tu đoàn trong dịp trọng đại. Cách đặc biệt, cầu nguyện cho Nữ tu tuyên khấn hôm nay luôn được thuộc về Chúa, cầu nguyện cho các gia đình các tân hkấn sinh và các ân nhân của Tu đoàn.


Trong bài giảng, Đức Cha Giuse đã dành cho các Khấn sinh những tâm tình thật sâu lắng và ý nghĩa. Ngài khuyên dạy các Chị “hãy để cho Lời Chúa hướng dẫn chúng ta đi đến niềm vui đích thực của Tin Mừng trong cuộc đời dâng hiến của các nữ tu Mến Thánh Giá...”. Dựa trên bài đọc Hôsê 2, 16-17; 21-22, Đức Cha còn nói: “…Như Thiên Chúa đã tặng cho dân Israel món quà tình yêu là thung lũng Akor… hôm nay Thiên Chúa cũng đang nói với các Soeurs sắp tuyên khấn: Ta sẽ tặng cho các con thung lũng Akor như cánh cửa hy vọng, ta sẽ đính hôn với con, ta tha thứ hết mọi lỗi lầm bất trung của con, và ta muốn đính hôn với con đến muôn đời…”.


Phần nghi thức Khấn Lần Đầu và Khấn Trọn Đời, và lập lại lời Khấn ngắn gọn. Niềm vui xen lẫn với xúc động được thể hiện trên khuôn mặt của các thân nhân khi nhìn thấy con em mình tiến lên đọc lời khấn trong tay chị Tổng Phụ trách và trước sự hiện diện của vị Cha chung Giáo phận.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Chị tổng phụ trách Tu đoàn thay lời cho các Tân khấn sinh dâng lời tri ân Ðức Cha, quý cha đồng tế, quý Bề trên và quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố và thân nhân các khấn sinh cùng quý khách. 


Đức cha ban huấn từ với 3 lời: lời chúc mừng, lời cám ơn và lời cầu chúc cho Tu Đoàn luôn thăng tiến, ngày càng có thêm nhiều ơn gọi dâng hiến.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 11g15 trong niềm vui và mọi người cùng nhau chia sẻ bữa tiệc thân mật tại khuôn viên nhà xứ.

Cầu chúc các tân Khấn sinh luôn bước theo chúa Giêsu trong linh đạo: Bởi ơn Chúa Thánh Thần, người Thừa Sai Thánh Mẫu nhờ Mẹ Maria, với Mẹ Maria và noi gương Mẹ Maria,  đem Tin Mừng cứu độ tới cho muôn dân.


BTT

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây