Caritas Phan Thiết: Hỗ Trợ Những Căn Nhà Yêu Thương Trong Năm 2020

Chủ nhật - 28/06/2020 01:54
CARITAS PHAN THIẾT:
HỖ TRỢ NHỮNG CĂN NHÀ YÊU THƯƠNG TRONG NĂM 2020


Có thể có được một ngôi nhà để trú ngụ, đối với mọi người giờ đây quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết. Còn đối với những anh chị em có hoàn cảnh khó khăn, ước mơ có một ngôi nhà đủ để che nắng, trú mưa dường như còn rất xa vời. Ước mơ vẫn là ước mơ. Biết được một số hoàn cảnh khó khăn của các gia đình thuộc Giáo Phận Phan Thiết, ban Caritas Phan Thiết - với sứ mệnh phục vụ người nghèo, qua sự đồng hành và hỗ trợ của các vị ân nhân, từ tháng 01/2020 cho đến nay, Caritas Phan Thiết đã hỗ trợ người dân thuộc các giáo xứ của Giáo phận Phan Thiết xây dựng được 4 căn nhà tình thương.
  • Giáo xứ Thánh Linh (1 căn nhà)
  • Giáo xứ Fatima (1 căn nhà)
  • Giáo xứ Nam Chính (1 căn nhà)
  • Gia đình một người khuyết tật (1 căn nhà)
Gia đình anh Đặng Tân Ngoãn (1978) và vợ là Nguyễn Thị Thuận (1982) có 2 người con, thuộc thôn Tiến Phú, xã Tiến Lợi, Tp Phan Thiết, Bình Thuận. Hai anh chị không được may mắn như bao người khác, cả hai vợ chồng đều bị khiếm thị, không có việc làm ổn định, trước đây anh Ngoãn đi làm massage nhưng thu nhập chẳng được bao nhiêu. Cả gia đình anh chỉ sống dựa vào sự trợ giúp của người khác. Trước đây gia đình anh chị không có nhà, sống tạm với mẹ và anh chị. Mặc dù không cùng tôn giáo nhưng khi biết được hoàn cảnh của anh chị, ban Caritas đã cộng tác với quý ân nhân để gia đình anh có được nơi ở xứng đáng hơn. Giờ đây, ước mơ của anh chị đã thành hiện thực, có được một “ngôi nhà riêng là của mình, thuộc về mình”.

Đến thăm gia đình anh Mang Giáo (63 tuổi) và vợ là Mang Thị Thủy (60 tuổi), anh chị có ba người con, thuộc Giáo xứ Fatima – Giáo Phận Phan Thiết, anh chị là người đồng bào dân tộc Rai. Chị Thủy bị khiếm thị, giờ lại bị tai biến.  Mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình đều dựa vào một mình anh Giáo, thêm vào đó, anh chị phải nuôi đứa cháu nhỏ mồ côi cha mẹ. Không có cái khó nào hơn được nữa. Giờ được ở trong ngôi nhà mới, khang trang hơn, ấm hơn, anh chị vui lắm. Anh Giáo nói trong niềm vui: “ Đây là ước mơ cả đời con, sáu mươi mấy tuổi rồi, bây giờ mới được ở trong căn nhà đàng hoàng”. Nghe anh chia sẻ mà chúng tôi nghẹn ngào, cầu nguyện cho gia đình anh chị được bình an, hạnh phúc, túp lều lụp xụp giờ đây đã biến thành ngôi nhà vững chắc, hy vọng nhờ an cư mà cuộc sống của gia đình anh chị sẽ dần trở nên khấm khá hơn.
Căn nhà tình yêu cũng được gởi đến gia đình anh Nguyễn Văn Út – Giáo xứ Nam Chính, và gia đình anh Nguyễn Văn Phú – Giáo xứ Thánh Linh. Kể từ đây, gia đình của các anh chị đã có nơi đủ che nắng, trú mưa, khang trang, sạch đẹp, không còn phải lầm lũi trong túp lều tranh tạm bợ, dột nát, điều mà có lẽ ngay cả trong mơ các anh chị cũng chưa từng dám nghĩ đến. Nhưng tình Chúa bao la cùng tình người quảng đại đã biến những điều không thể thành có thể, biến khổ đau thành hạnh phúc vô bờ.
    
Niềm vui có nhà mới, không chỉ là niềm vui của các gia đình được tặng mà còn là niềm hạnh phúc của những người được chia sẻ. Chúng con xin thay mặt những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, xin chân thành cám ơn Cha Đôminicô Bùi Quyền cùng quý ân nhân, đã yêu thương, quan tâm đến chúng con, giúp chúng con có được một ngôi nhà khang trang, sạch đẹp. Nguyện xin Chúa chúc lành cho Cha cùng quý ân nhân luôn bình an và mạnh khỏe, để tiếp tục mang tình yêu đến với những gia đình còn khó khăn.


Với lời cầu nguyện và sự chung tay giúp sức của tất cả mọi người, Ban Caritas Phan Thiết mong muốn và hy vọng sẽ tiếp tục có những căn nhà tình thương đem niềm vui và hạnh phúc đến với người nghèo. Chắc chắn Chúa sẽ vui, nếu chúng ta gia tăng làm việc bác ái và quan tâm đến những anh chị em nghèo khó, bệnh tật xung quanh chúng ta. Bởi “giúp người khác cũng là giúp chính mình, điều tốt ta cho đi, rồi sẽ quay trở lại với ta”.

“Mái nhà che nắng che mưa
Là ước mơ vẫn mãi thừa dở dang
Xin chung tay tấm lòng vàng
Cho người có mái nhà an vững lòng.”

NHÀ MỚI MANG GIÁO MỚI (1)


NHÀ MỚI NGUYỄN VĂN ÚT MỚI
nhà mới nguyễn văn phú MỚI

nhà mới đặng tân ngoãn MỚI


 Ban TT. Caritas Phan Thiết.

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây