Lễ Mừng Ngân Khánh Linh Mục Cha Phêrô Nguyễn Huy Hồng

Thứ hai - 18/03/2019 09:24

Lễ Mừng Ngân Khánh Linh Mục
Cha Phêrô Nguyễn Huy Hồng


Ngân Khánh là đỉnh cao hồng phúc và hạnh phúc của đời Linh mục. Có người khéo dùng hình ảnh: mới chịu chức, Linh mục ở dưới chân đồi; Ngân khánh, Linh mục đứng trên đỉnh đồi; năm tháng sau đó là bước xuống chân đồi. Ngày mừng Ngân Khánh là ngày niềm vui trên đỉnh cao hồng ân. Đỉnh cao hồng ân của Thiên Chúa qua bàn tay từ mẫu của Đức Maria.

hình ảnh


Hôm nay 18.3.2019, Cha Phêrô Nguyễn Huy Hồng tổ chức lễ Tạ ơn, mừng Ngân Khánh Linh Mục tại Nhà thờ Mẹ Vô Nhiễm.

Đồng tế thánh lễ có cha tổng đại diện và khoảng 60 linh mục trong giáo phận. Đông đảo các tu sĩ nam nữ chủng sinh, bạn bè thân hữu, quý quan khách, đại diện các giới đoàn, HĐMV các Giáo xứ cùng chung lời tạ ơn Chúa.

Khởi đầu thánh lễ, ông chủ tịch hội đồng mục vụ giáo xứ Mẹ Vô Nhiễm dâng lời tri ân cha xứ và tặng hoa đến quý cha mừng Ngân Khánh.

Cha Anrê Lương Vĩnh Phú giảng lễ.


Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Phêrô Hồng dâng tâm tình cảm tạ hồng ân ngân khánh.

Bữa tiệc mừng trước sân Nhà thờ thắm tình gia đình. Những khúc ca tạ ơn vui nhộn làm rộn lên niềm vui cảm tạ. Gió mát làm dịu lại cái nắng trưa đang gay gắt. Mọi người ra về trong hân hoan mang theo bao niềm vui và tâm tình của ngày lễ tạ ơn.

Ngân khánh Linh mục là dịp gợi nhớ về hồng ân Thiên Chúa; Ngân Khánh Linh mục là dịp nhắc nhớ về sứ vụ truyền giáo; Ngân Khánh Linh mục còn là dịp ghi nhớ thêm nữa những bàn tay đã góp phần xây dựng ơn gọi đời mình. Nếu trong cuộc sống, không ai một mình có thể làm được mọi sự, mà ngược lại, luôn cần đến sự cộng tác của nhiều người, thì trong đời dâng hiến, Linh mục là người thuộc về Chúa và thuộc về Giáo hội, nên cũng cần đến sự hỗ trợ của Chúa và sự nâng đỡ nhiều cách của Giáo hội. Là người cho cộng đoàn, Linh mục luôn cần đến mọi người để góp phần xây dựng ơn gọi đời mình. Linh mục được thương yêu nâng đỡ về tinh thần bằng kiến thức, bằng lời cầu nguyện cũng như về vật chất bằng muôn ngả giúp đỡ khác nhau. Ruột thịt có, thân hữu có, nhất là đa số giáo dân âm thầm hy sinh vun bồi cho người đang trách nhiệm cộng đoàn mình.

25 năm Linh mục, biết bao tâm tình. Mỗi ngày qua đi như một dấu chấm. Tạ ơn và xin thêm lời cầu nguyện để quý cha mừng Ngân Khánh Linh Mục có thể bền bỉ thực hiện những dấu chấm mỗi ngày mỗi tròn trịa hơn.

Mượn lời thơ Đan sĩ Lm Grég. Phan Thanh Quảng, dòng Xitô Châu Thủy, như tâm tình nguyện xin.

Chức Linh mục, chức siêu phàm:
 “Con là Thượng tế phẩm hàm Sê-đê”.
Chức Linh mục Chúa truyền cho.
Đựng trong bình gốm, con người mỏng manh.
Con xin cảm tạ tri ân
Tri ân phải xứng, phải cân thế nào?

Ban truyền thông



 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây