Đức Thánh cha tiếp kiến các ngư phủ ở San Benedetto del Tronto

Thứ bảy - 18/01/2020 21:55

Đức Thánh cha tiếp kiến các ngư phủ ở San Benedetto del Tronto

Đức Thánh cha tiếp kiến các ngư phủ ở San Benedetto del Tronto | Vatican Media

Sáng hôm 18/01/2020, trong buổi tiếp kiến phái đoàn các ngư phủ từ thành phố San Benedetto del Tronto, trung Italia, Đức Thánh cha ca ngợi hoạt động thiện nguyện của ngư phủ tại đây, đã giữ cho vùng biển được sạch rác rưởi, nhất là vớt các đồ phế thải plastic. Ngài gọi đó là một hoạt động đáng nêu gương cho các vùng khác ở Italia và nước ngoài.


G. Trần Đức Anh, O.P

San Benedetto del Tronto là một thành phố cảng có hơn 42 ngàn dân cư, cách Roma khoảng 225 cây số về hướng đông bắc.

Các ngư phủ đã được Đức giám mục cùng với các linh mục tuyên úy hướng dẫn trong buổi tiếp kiến.

Ngỏ lời trong dịp này, Đức Thánh cha đề cao tầm quan trọng của nghề đánh cá và ngài cũng nói thêm rằng: “Tôi đặc biệt đánh giá cao hoạt động của anh chị em làm sạch lòng biển, cộng tác với các hội đoàn và nhà chức trách liên hệ. Sáng kiến này rất quan trọng, xét vì số lượng rác rưởi rất nhiều, đặc biệt là các đồ plastic, mà anh chị em đã vớt đi. Tôi có thể nói hoạt động này có thể và đang trở thành gương mẫu có thể tái diễn tại Italia và nước ngoài... Đó là một ví dụ cho thấy xã hội dân sự địa phương, có thể và phải góp phần đương đầu với những vấn đề có tầm mức hoàn cầu, mà không hề tước bỏ, trái lại càng khích lệ trách nhiệm của các tổ chức công quyền”.

Đức Thánh cha không quên khích lệ đời sống tâm linh của các ngư phủ, một nghề có liên hệ đặc biệt tới các môn đệ đầu tiên của Chúa Giêsu. “Nhiều người trong anh chị em cảm thấy sự hiện diện tinh thần của Chúa cạnh anh chị em. Đức tin của anh chị em linh hoạt các giá trị quý giá: lòng đạo đức bình dân được biểu lộ qua lòng tín thác vào Chúa, ý nghĩa việc cầu nguyện và giáo dục con cái theo tinh thần Kitô, quý chuộng gia đình và tinh thần liên đới.”

(Rei 18-1-2020).

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây