Caritas Phan Thiết: Tập Huấn “Kĩ Năng Truyền Thông”

Thứ năm - 16/07/2020 20:12
CARITAS PHAN THIẾT: TẬP HUẤN “KĨ NĂNG TRUYỀN THÔNG” VỀ KIẾN THỨC HIV-KHUYẾT TẬT CHO CÁC EM THANH TUYỂN VIỆN THUỘC HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ PHAN THIẾT.

hình ảnh

Vào ngày 16/07/2020, Ban HIV và Khuyết Tật thuộc Caritas Phan Thiết đã đến Cộng đoàn Sao Biển (Giáo xứ An Bình- Giáo Phận Phan Thiết), để tập huấn “Kĩ năng truyền thông” kiến thức cơ bản về luật và quyền của người có H, người Khuyết Tật, cho các em Thanh Tuyển Viện thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết. Nhằm giúp các em hiểu biết hơn những kiến thức, cũng như biết cách truyền thông cho cộng đồng, hầu góp phần giảm đi sự kì thị đối với NCH, người Khuyết tật, giúp họ sống hòa nhập cộng đồng một cách tốt hơn.


Bên cạnh đó, buổi truyền thông cũng nhằm nâng cao các kỹ năng và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong cuộc sống, giúp  các em có thêm hành trang để tự tin hơn trong việc giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội này. Bởi chưng, những NCH và Khuyết Tật là những người bị tổn thương rất nhiều về mặt tinh thần. Họ cần được sự quan tâm, yêu thương của gia đình và cộng đồng, để có thêm động lực tự phát triển bản thân nhằm mưu ích cho gia đình và xã hội. Họ cũng ước ao mọi thành phần xã hội đừng kì thị, đừng quan tâm vì sao họ lại nhiễm HIV, hay về quá khứ của họ. Điều quan trọng là “nhìn nhận họ như họ là”, giúp họ vượt qua những khó khăn về tinh thần, để họ sống một cuộc sống có ý nghĩa trong suốt quãng đời còn lại.

Đó cũng chính là sứ mạng của người Nữ tu Mến Thánh Giá, được mời gọi tham dự vào tinh thần trung gian của Đức Kitô, tiếp nối sứ mạng của Người nơi nguyện đường và trong cuộc sống, tha thiết nài xin ơn hoán cải cho lương dân và mọi tín hữu sống xa lìa Chúa, đồng thời dấn thân phục vụ ưu tiên giới nữ, giới trẻ trong lãnh vực y tế, văn hóa, xã hội, luân lý và đức tin.

Buổi tập huấn khép lại trong niềm vui rạng rỡ trên khuôn mặt các em, ước mong qua khóa tập huấn này sẽ giúp ít nhiều cho các em Thanh Tuyển Viện cũng là những Nữ tu tương lai có thêm kinh nghiệm, kiến thức cũng như sự nhiệt tâm nhiệt huyết, và là những cánh tay nối dài của Đức KiTô, mang tình yêu thương đến với những người đang cần giúp đỡ  trong một xã hội còn phức tạp như ngày hôm nay.

Ban TT Caritas Phan Thiết.




 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây