Hương Tran – Nhóm Bác Ái Hiến Sĩ Đức Mẹ – OMI đến thăm và trợ giúp các gia đình bị thiên tai

Thứ tư - 27/05/2020 05:59

Ban đại diện Nhóm Bác ái Hiến Sĩ Đức Maria Vô Nhiễm – OMI đã đến thăm hỏi, động viên và trao một số phần quà hỗ trợ cho các gia đình khó khăn bị thiên tai trong cơn giông bão vừa qua.


Hương Tran – ngày 22 tháng 05 năm 2020, trong tinh thần hiệp thông và chia sẻ Ban đại diện Nhóm Bác ái Hiến Sĩ Đức Maria Vô Nhiễm – OMI đã đến với cộng đoàn Giáo xứ Hương Tran và sau đó cùng với cha xứ Anton đi thăm hỏi, động viên và trao một số phần quà hỗ trợ cho các gia đình khó khăn bị thiên tai trong cơn giông bão vừa qua.

Nhìn chung, Hương Tran là một trong nhưng khu vực bị tàn phá nặng nề nhất trong cơn bão xảy ra vào chiều tối thứ Sáu ngày mùng 08 tháng 05. Hiện chưa có con số thống kê chính xác, tuy nhiên theo ước tính có khoảng 70% các gia đình trong Giáo xứ bị thiệt hại về tài sản, hoa màu và cây trồng lâu năm. Riêng về về tài sản, phần đa các hộ gia đình sử dụng tấm lợp cement đều bị thiệt hại ít nhiều, thậm chí có những gia đình không còn chỗ để ngủ qua đêm. Chính vì thế sự chia sẻ và hỗ trợ của Nhóm Bác ái Hiến Sĩ Đức Mẹ có một ý nghĩa rất quan trọng đối với các hộ gia đình nơi đây.

Để có thể trở lại với sinh hoạt thường ngày, nhất là sự ổn định giúp các cháu trở lại nhà trường và vụ mùa thu hoạch đang bắt đầu, hầu hết các gia đình đã phải chạy vạy đây kia để sửa chữa hoặc chắp vá lại nhà cửa của mình. Do vậy, sự chia sẻ và hỗ trợ của Nhóm Bác ái Hiến Sĩ Đức Mẹ, ngoài việc trợ giúp một phần nào đó cho các gia đình trong vấn đề chi phí sửa chữa còn là một minh chứng sống động cho các gia đinh nơi đây về tinh thần liên đới, hiệp thông và chia sẻ trong Giáo hội.

Nguyện xin Chúa chúc lành cho các gia đình khó khăn nơi mảnh đất Hương Tran, và đặc biệt ban muôn ơn lành xuống trên các anh chị em hội viên của Nhóm Bác ái Hiến Sĩ Đức Mẹ để các anh chị em tiếp tục là những người mang chở tình yêu và là dấu chỉ sự hiện diện sống động của Thiên Chúa cho mọi người nhất là những người nghèo khó trong thế giới hôm nay.

BTTHT

Nguồn tin: donboscoviet.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây