Giáo xứ Hiệp Đức-Hội Mân Côi Mừng Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội

Thứ bảy - 07/12/2019 15:45
Giáo xứ Hiệp Đức-Hội Mân Côi Mừng Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội

hình ảnh

Xuất phát từ lòng đạo đức của giáo dân, Hội Mân Côi đã được thành lập từ nhiều năm nay tại giáo xứ Hiệp Đức. Tuy nhiên, việc  đọc kinh Mân Côi, lòng sùng kinh Đức mẹ tự phát, không được sự hướng dẫn của cha đặc trách, hệ thống tổ chức và sinh hoạt chưa có sự liên kết giữa các giáo xứ với nhau.

Nay được sự đồng ý của cha Phanxicô Xaviê Trần Kim Ngọc - Đặc trách việc cổ võ lòng sùng kính Mẹ Mân Côi của tỉnh Dòng Đaminh Việt Nam. Được sự cổ vủ của cha chánh xứ Phaolô Hoàng Đức Dũng. Cùng với sự đồng hành của cha cha GB. Nguyễn Đức Lập, Thầy Alphongso  Đỗ Xuân Huy.

 

Vào lúc 08g00 thứ bảy, ngày 07.12.2019, tại nhà thờ giáo xứ Hiệp Đức, cha GB. Nguyễn Đức Lập thuộc Dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Cử thay mặt cha Tổng đặc trách Hội Mân Côi Việt Nam đã long trọng chủ sự Thánh lễ kính Đức Mẹ Vô Nhiễm;  Đồng tế trong Thánh lễ có cha chính xứ Phaolô Hoàng Đức Dũng, và quý cha, cùng với sự hiện diện của 200 hội viên. Đồng thời, là ngày lễ tạ ơn và là dịp ra mắt Hội Đức Mẹ Mân Côi giáo xứ Hiệp Đức và các giáo xứ lân cận.
Trước Thánh lễ Cha chủ tế làm phép cờ của Hội. Và đoàn rước tiến vào thánh đường.

hình ảnh
 

Trong phần huấn từ cho các hội viên, cha chủ tế nhắc lại những lợi ích thiêng liêng mà Kinh Mân Côi đem lại. Đồng thời ngài mời gọi mỗi hội viên siêng năng chu toàn bổn phận của mình trong hội cũng như lần hạt Mân Côi cầu nguyện cách đặc biệt cho Giáo hội. Vì mỗi người có thể đọc Kinh Mân Côi ở bất kỳ nơi đâu, trong mọi nơi, mọi lúc và trong mọi hoàn cảnh.

Trong phần bài giảng ngài nhấn mạnh: Là Hội viên Hội Mân Côi chúng ta hãy luôn biết đáp trả lại lời mời gọi của Chúa một cách thiết thực. Hãy luôn thực thi mệnh lệnh Mẹ Fatima đã truyền ban: Hãy ăn năn sám hối, cải thiện đời sống và Hãy năng lần hạt  Mân Côi. Từ đó,  Để thánh hóa bản thân và  xây dựng đời sống đạo đức trong cộng đoàn  chan hòa tình yêu thương của Thiên Chúa. Như Mẹ Maria đã thưa “Xin Vâng “ để rồi ban cho nhân loại Đấng Cứu độ trần gian đầy tình yêu thương.

Trước kết thúc thánh lễ, Cha chính xứ Phaolô công bố chấp thuận Hội Mân Côi chính thức hoạt động đời sống đạo đức trong giáo xứ,.và sau đó ra mắt Tân Ban Chấp Hành Hội.

Đại diện Hội Mân Côi đã tỏ bày lời cảm ơn, dâng những bó hoa đẹp chúc mừng và cảm ơn quý cha đã sốt sắng dâng thánh lễ cầu nguyện cho Hội.

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ 30.

Các hội viên ra về trong niềm hân hoan cảm tạ, quyết tâm siêng năng đọc lời kinh cao trọng, sinh nhiều ơn ích cho đời sống hôm nay và cho tương lai.

 

BTT Hiệp Đức

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây