Đức cha Giuse cử hành Lễ Tro tại Nhà Thờ Chính Tòa Phan Thiết

Thứ năm - 27/02/2020 00:45
Đức Giám mục Giuse cử hành Lễ Tro khai mạc Mùa Chay
tại Nhà Thờ Chính Tòa Phan Thiết
 
Vào lúc 4giờ45 sáng thứ Tư 26/02/2020, Đức Giám mục Giáo phận Giuse Đỗ Mạnh Hùng đã cử hành Lễ Tro khai mạc Mùa Chay thánh tại nhà thờ chính tòa Phan Thiết. Đồng tế và hiệp dâng thánh lễ có Cha Tổng Đại Diện, quý cha Tòa Giám Mục và quý cha giáo xứ Chính Tòa.

hình ảnh

Mùa Chay khởi sự từ thứ Tư Lễ Tro, kéo dài đến Chúa nhật Phục Sinh. Và theo ý nghĩa phụng vụ, Mùa Chay kéo dài 40 ngày, tương đương với 40 ngày Chúa Giêsu ăn chay trong sa mạc. Mùa Chay là quãng thời gian mà Mẹ Giáo Hội tha thiết mời gọi các Kitô hữu siêng năng chạy đến với Lời Chúa, liên lỉ thực hành hoán cải và lãnh nhận các bí tích, nhất là Bí tích Thống hối để giao hòa với Chúa và với anh chị em.

Mùa Chay cũng là thời điểm lý tưởng để tìm về các phương thế của lòng sám hối Kitô giáo là: Cầu nguyện - ăn chay và bố thí thông qua việc người môn môn đệ Chúa Kitô biết khước từ những xa hoa không cần thiết và thể hiện tình liên đới với người nghèo khổ, bất hạnh trong cuộc sống.
Với nghi thức xức tro trên đầu. Cử chỉ này nhắc nhở mỗi người về thân phận mỏng dòn, tội lỗi và hư vô của phận người, để biết quyết tâm trở về với Chúa là nguồn mạch sự sống đích thực: “Con người là bụi đất sẽ trở về bụi đất” (St 3,19). Các tín hữu khi nhận tro cần hiểu được ý nghĩa sâu xa của cử chỉ này, để biết mở rộng tâm hồn thống hối, cũng như đổi mới đời sống trong mầu nhiệm Vượt Qua sắp tới của Đức Kitô.

Trong bài chia sẽ, Đức cha chủ tế mời gọi cộng đoàn thực sự sống tinh thần sám hối của 40 ngày Chay Thánh sắp tới qua những cử chỉ thiết thực là cầu nguyện, chay tịnh và thực thi bác ái. Cách đặc biệt hưởng ứng lời mời gọi của HĐGM VN: cầu nguyện cho Thế Giới, cho Giáo Hội, đặc biệt trong nạn đại dịch Covid-19 đang hoành hành, và là nổi bất an cho toàn nhân loại.  
Ước mong mỗi người Kitô hữu luôn tìm được ý nghĩa và tinh thần Mùa Chay trong 40 ngày “hành trình sa mạc” này.

BTT. Chính Tòa Phan Thiết 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây