Đức Thánh Cha tiếp tổng tu nghị dòng Thánh Augustino

Thứ bảy - 14/09/2019 12:17

Đức Thánh Cha tiếp tổng tu nghị dòng Thánh Augustino

Đức Thánh Cha tiếp tổng tu nghị dòng Thánh Augustino | Vatican Media

Trong buổi tiếp kiến sáng ngày 13/09/2019 dành cho Tổng tu nghị thứ 186 của dòng thánh Augustino, Đức Thánh Cha mời gọi các tu sĩ của dòng tăng cường đời sống cộng đồng trong tình yêu thương huynh đệ và làm chứng tá cho thế giới.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Ba dòng thánh Augustino

Dòng thánh Augustino do thánh nhân thành lập hồi thế kỷ thứ 4 và hiện có khoảng 2.640 tu sĩ thuộc 429 nhà. Đến năm 1588, một nhóm tách khỏi dòng này và thành lập dòng thánh Augustino cải tổ (Augustiniani Recoletti) hiện có 1.050 tu sĩ. 4 năm sau đó, 1592, thêm một nhánh khác được thành lập với tên là dòng thánh Augustiniani Nhặt phép (Augustiniani Scalzi), có khoảng hơn 200 tu sĩ. Tổng tu nghị của dòng này mới được Đức Thánh Cha tiếp kiến sáng ngày 12/09 vừa qua.

Huấn dụ của Đức Thánh Cha

Lên tiếng trong buổi tiếp kiến, Đức Thánh Cha nhắn nhủ rằng “Anh em là những tu sĩ thánh Augustino được kêu gọi làm chứng về đức bác ái nồng nhiệt, sinh động, hữu hình, và lan tỏa của Giáo Hội, qua đời sống cộng đoàn biểu lộ rõ ràng sự hiện diện của Chúa Phục Sinh và Chúa Thánh Linh. Hiệp nhất trong tình bác ái chính là một điểm trọng yếu trong kinh nghiệm và linh đạo của thánh Augustino và là nền tảng toàn thể đời sống Augustino.

Đức Thánh Cha nói thêm rằng “Thách đố và trách nhiệm ngày nay của anh em chính là sống trong các cộng đoàn của anh em làm sao để có thể cùng nhau cảm nghiệm Thiên Chúa và có thể chứng tỏ cho thế giới thấy Chúa sinh động: Cảm nghiệm về Chúa như thực trạng của Ngài, và cách thức Chúa tìm kiếm chúng ta mỗi ngày. Xin Mẹ Maria, Mẹ Chúa Giêsu và là hình ảnh rạng ngời của Giáo Hội đồng hành và bảo vệ anh em luôn mãi”. (Sala Stampa 13-9-2019)

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây