Đức Thánh Cha chúc lành cuộc biểu tình bênh vực sự sống

Thứ tư - 25/09/2019 11:08

Đức Thánh Cha chúc lành cuộc biểu tình bênh vực sự sống

Cuộc biểu tình bênh vực sự sống tại Bratislava, thủ đô cộng hòa Slovak | AFP Photo/VLADIMIR SIMICEK

Đức Thánh Cha chúc lành cho 50 ngàn người tham dự cuộc biểu tình hôm Chúa nhật 22/09/2019 vừa qua tại Bratislava, thủ đô cộng hòa Slovak, để kêu gọi chính quyền bênh vực sự sống và có những đạo luật nghiêm ngặt hơn chống phá thai.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Đây là cuộc biểu tình toàn quốc lần thứ 3 bênh vực sự sống, với sự tham dự của các tín hữu từ Slovak và các nước láng giềng. Đoàn người tuần hành trên quãng đường dài 2 cây số quanh phủ tổng thống và các dinh thự của chính phủ, trước khi tham dự thánh lễ tại Quảng Trường Tự do.

Với khẩu hiệu “Bênh vực những người nhỏ bé nhất trong chúng ta”, đoàn người yêu cầu quốc hội Slovak duyệt lại đạo luật cho phá thai từ thời chế độ cộng sản Tiệp Khắc. Luật này cho phá thai đến tuần lễ thứ 12. Những người biểu tình yêu cầu rút ngắn thời hạn hoặc hủy bỏ luôn thời hạn cho phá thai, đồng thời thông tin rộng rãi cho các phụ nữ muốn phá thai và có những biện pháp nâng đỡ họ, để họ khỏi phải chọn giải pháp phá thai.

Chúc lành của Đức Thánh Cha

Đức Cha Stanislav Zvolensky, Tổng giám mục giáo phận Bratislava, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Slovak, đã chuyển lời chào thăm và phép lành của Đức Thánh Cha đến các tham dự viên, với lời cầu chúc rằng: “Ước gì sáng kiến đáng khen này, với mục tiêu tái dấn thân bảo vệ sự sống vô giá của con người từ lúc đầu tiên khi chịu thai cho đến hơi thở cuối cùng, có ảnh hưởng đến tương lai và hiện tại”.

Tố giác thái độ cổ võ hòa bình mà lại giết người yếu thế nhất

Trong bài giảng thánh lễ tại Quảng trường Tự do sau đó, Đức Cha Bernard Bober, Tổng giám mục giáo phận Kosicé ở mạn đông Slovak, tố giác rằng “những nhà lãnh đạo thế giới ngày nay nói nhiều về hòa bình, lên án chiến tranh và chết chóc, nhưng họ không muốn công khai nhìn nhận rằng kẻ thù lớn nhất trong các xã hội tây phương là sự sát hại các thai nhi; cuộc chiến trực tiếp, sát hại trực tiếp này, làm cho nhiều người chết hơn là các cuộc xung đột võ trang”. (KNA 24-9-2019)

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây