Đệ trình án phong 249 vị tử đạo Tây Ban Nha

Thứ bảy - 15/02/2020 05:09

Đệ trình án phong 249 vị tử đạo Tây Ban Nha

Đức Thánh cha Phanxicô chào thăm Đức cha Ángel Pérez, Giám mục giáo phận Barbastro-Monzón | DIÓCESIS DE BARBASTRO-MONZÓN

Hôm 12/12/2020 vừa qua, Đức cha Ángel Pérez, Giám mục giáo phận Barbastro-Monzón, bên Tây Ban Nha, và cha tổng đại diện cùng với linh mục đại diện tư pháp của giáo phận, đã gặp Đức Tổng Giám mục Tổng thư ký Bộ Phong thánh, để đệ trình án xin phong chân phước cho 249 vị tử đạo thuộc giáo phận này, bị sát hại vì đức tin trong thời nội chiến Tây Ban Nha.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Trước đó, vào cuối buổi tiến kiến chung của Đức Thánh cha dành cho các tín hữu hành hương tại Đại thính đường Phaolô VI ở nội thành Vatican, Đức cha Ángel Perez đã tặng ngài cuốn sách tựa đề “Các vị tử đạo và chứng nhân trong thế kỷ 20. Giáo phận Barbastro-Monzón”.

Sách liệt kê danh sách 81 vị tử đạo của giáo phận này đã được phong chân phước, trong số đó có Đức cha Florentino Asensio Barroso, cha Felipe de Jesus Manárriz và 50 tu sĩ dòng thánh Antôn Claret, 18 Đan sĩ dòng Biển Đức.

Trong danh sách các vị tử đạo mà Đức cha mới đệ trình Bộ Phong thánh để xin phong chân phước, có 210 linh mục, 5 chủng sinh và 34 giáo dân.

Cho đến nay đã có hàng ngàn vị tử đạo trong thời nội chiến Tây Ban Nha, từ 1936 đến 1939 đã được phong chân phước.

(20minutos.es 12-2-2020)

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây