Dẫn lễ các thánh lễ cuối năm và đầu năm Xuân Kỷ Hợi

Thứ bảy - 02/02/2019 02:14

Dẫn lễ các thánh lễ cuối năm và đầu năm Xuân Kỷ Hợi

 

THÁNH LỄ GIAO THỪA

Dẫn ý đầu lễ:
Thời gian như vội vã tràn về với mùa xuân. Gió trời lồng lộng, mang theo một chút lãng mạn của đất trời trong thời khắc giao mùa, làm cho con người thấy cuộc sống này thật đáng yêu, nhờ vạn vật thay lá đơm hoa khắp đất trời. Thời khắc này, thầm bảo rằng, những vất vả, lo toan cuộc sống hãy lùi lại, để cho mùa xuân về thật tinh khôi và quyến rũ, để cho nụ xuân ngập tràn, cho hương hoa mùa xuân lan tỏa khắp không gian. Và có như vậy, ta mới nhận ra cái cái hồn của tết thật thiêng liêng vì nó gợi nhớ về biết bao kỷ niệm! Đó là những ngày ta rộn ràng mừng đón xuân sang với những cánh hoa xuân khoe sắc dưới nắng xuân. Đó là những đêm giao thừa, cả gia đình đoàn tụ bên nhau, thắp nén hương thành kính trước bàn thờ gia tiên. Đó là ánh lửa lung linh sưởi ấm cả gia đình bên nồi bánh chưng, bánh tét đêm ba mươi…Đó mãi mãi là hình ảnh lắng sâu trong ký ức của mỗi chúng ta về cội nguồn, về nét đẹp vô cùng quý báu khi tết đến xuân về.

Cái tết của quê hương đưa ta về với không gian của tình người, tình ruột thịt, cho ta tận hưởng cái giá trị tình làng nghĩa xóm muôn đời. Và mùa xuân cũng thật bao dung mở rộng vòng tay đón ta về với cội nguồn của dân tộc. Nhớ tết, nhớ quê hương, ta nhớ những giọt rượu cay nồng nhờ nó mà anh em bên nhau được giải bày, chia sẻ sau bao ngày xa cách vì cuộc sống cơm – áo – gạo – tiền. Nhớ đêm giao thừa, nhớ phút giây đầu tiên lòng ta xao xuyến, bồi hồi đón nhận mùa xuân về!

Chúng ta cùng dâng lên Thiên Chúa tâm tình xao xuyến của đêm ba mươi như gởi gấm Đấng tạo thành những vui buồn của kiếp người, như trút bỏ lòng mình khỏi những phiền muộn để cùng vạn vật đón mừng mùa xuân mới sang. Với tâm tình đó, mời cộng đoàn cùng đứng để khởi đầu thánh lễ tạ ơn và mừng đón xuân sang.

Cám ơn rước lễ
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, thấm thoát một năm sắp qua đi. Một năm không thiếu những bôn ba xuôi ngược, nhiều lao đao hụt hẫng, đẫm mồ hôi và nước mắt. Nhưng cũng qua năm tháng, chúng con dần dần cảm nghiệm sâu sắc hơn sự quan phòng của Chúa là Cha đầy yêu thương của chúng con. Chính Cha đã đan dệt trên cuộc đời con bằng một chuỗi hồng ân nối tiếp hồng ân. Dẫu con bao lần bất trung bội phản, thì Chúa vẫn trọn niềm tín trung. Chúa luôn ân cần bảo ban, chăm sóc che chở và dìu dắt chúng con.

Lạy Chúa Giêsu mến yêu, chúng con xin dâng lời tạ ơn Chúa vì biết bao hồng ân Chúa đã thương ban cho giáo xứ, cho chúng con trong suốt một năm qua.

Tạ ơn Chúa đã luôn hiện diện trong cuộc sống của chúng con để yêu thương dẫn dắt chúng con trong từng phút giây của cuộc sống.
Tạ ơn Chúa đã cho chúng con được sống đến ngày hôm nay
Tạ ơn Chúa đã ban muôn phúc lành trên gia đình và cuộc đời chúng con.
Tạ ơn Chúa chúng con cũng không quên cám ơn mọi người:

Cám ơn ông bà tổ tiên đã cho chúng con được sinh ra làm người Việt nam. Cám ơn cha mẹ đã sinh dưỡng chúng con nên người. Cám ơn những người thân thương ruột thịt đã đùm bọc chúng con. Cám ơn những người bạn tốt đã giúp đỡ chúng con bằng muôn nghìn cách, thể hiện ngàn vạn yêu thương.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con xin dâng lên Chúa gia đình và giáo xứ chúng con, xin dâng lên Chúa một năm mới Chúa sắp tặng ban, xin thương chúc lành, thánh hoá và ban muôn ơn lành trên chúng con, giúp chúng con nhiệt thành sống đời Kitô hữu thánh thiện yêu thương giữa lòng đời, giúp gia đình chúng con nên dấu chứng tình yêu hy vọng và bình an của Chúa giữa mọi người. Amen.

DẪN LỄ MINH NIÊN

Dẫn ý đầu lễ:

Kính thưa cộng đoàn,
Xuân mới lại về trên quê hương Việt nam thân yêu của chúng ta. Xuân về lòng người mở hội, người người vui đón tết. Bầu khí hân hoan nhộn nhịp chào đón Mùa Xuân mới đưa chúng ta về với những nét đẹp truyền thống của dân tộc trong ngày mừng xuân.

Tết là ngày linh thiêng và trọng đại nhất trong năm: Truyền thống của dân tộc với những giây phút đầu năm luôn được coi là những giây phút linh thiêng, cao quý nhất. Những giây phút đưa chúng ta đi vào một giai đoạn mới của thiên nhiên và cuộc đời mỗi người. Với người Kitô hữu, giây phút đầu năm càng trở nên thánh thiêng và cao cả bởi vì đó là những giây phút đầu tiên của “một mùa ân phúc” mới Thiên Chúa ban tặng cho con người.

Ý thức này đưa chúng ta đến với Chúa trong thánh lễ minh niên giờ đây, để bày tỏ lòng hiếu kính với Thiên Chúa là Cha, cùng đặt trọn cuộc đời và gia đình chúng ta trong đôi tay quan phòng đầy yêu thương của Chúa, để xin Ngài thánh hoá, chúc lành và hiện diện với chúng ta trong từng phút giây của năm mới và trong suốt cuộc đời chúng ta.

Tham dự thánh lễ Minh niên, chúng ta cùng tha thiết xin Chúa Giêsu Thánh Thể đổ tràn ân sủng và tình yêu của Người trên gia đình và giáo xứ chúng ta trong năm mới này, biến đổi gia đình chúng ta thành những mái ấm tràn đầy tình thương, biến giáo xứ chúng ta thành một cộng đoàn bác ái hiệp thông: một cộng đoàn hiệp nhất yêu thương, chuyên cần cầu nguyện, siêng năng tham dự Thánh lễ, quảng đại chia sẻ và nhiệt tâm loan báo Tin Mừng.

Chúng ta hãy cùng dâng thánh lễ để cầu cho trái đất luôn đượm thắm ơn trời và lòng người tràn ngập niềm vui cứu độ của Thiên Chúa. Với những tâm tình đó giờ đây kính mời cộng đoàn chúng ta cùng đứng lên đón rước chủ tế.

Dẫn dâng lễ vật
Lạy Chúa, lễ dâng ngày xuân của chúng con là Hương Hoa, Rượu Bánh, cùng với những nguyện ước đầu năm chân thành nhất của chúng con. Xin Chúa thi ân giáng phúc cho năm mới được phúc lộc miên trường.

Dâng bánh Rượu

Đoàn con nguyện tiến dâng cha
Này đây bánh trắng rượu nho nồng nàn
Chút tình mến Chúa đầy vơi
Nghĩa ân sâu nặng sắt son tình đầy
Dâng cha cực thánh cao sang
Tấm lòng con thảo muôn vàn tin yêu

Dâng nến hồng
Nến hồng rực sáng lung linh
Dẫn đưa chân bước trên đường nhân gian
Rạng soi những chốn lầm than
Sưởi lòng ấm lúc cơ hàn chơi vơi
Đời con là ngọn đuốc hồng
Tiến dâng lên Chúa bước đường con đi

Dâng hoa
Này đây những cánh hoa tươi
Mong manh sương gió tựa đời con đây
Lắng lo vất vả trăm đường
Hy sinh cay đắng dặm trường Chúa ơi
Sắc hương những đóa hoa thơm
Là lời khấn nguyện chân thành tiến dâng

Trái cây
Thơm ngon hoa quả đầu mùa
Tiến dâng với cả lòng thành chúng con
Dâng về nhan Chúa hôm nay
Trái ngon chín mọng lao công kiếp người
Nguyện Chúa chúc phúc ban ơn
Công lao chăm bón đắp vun bao ngày

Dâng Hương
Này là hương trầm tỏa bay
Ưu tư vương vấn tháng ngày đời con
Lời ca dâng Chúa sớm chiều
Xin thương che chở dắt dìu sớm hôm
Với bao vui sướng hân hoan
Tiến dâng với cả lo toan một đời
Lời kết
Giờ đây ”hương” ngút tỏa bay
Giờ đây” nến” đã tỏa lan rực hồng
Giờ đây “ hoa” ngát thơm lòng
Giờ đây “ trái” đã đượm hồng mùa xuân
Hiệp cùng bánh miến tiến dâng
Đoàn con đồng kính dâng Cha
Xin ban ơn xuống xứ đạo chúng con

NGHI THỨC DÂNG NĂM MỚI LÊN MẸ MARIA

• Linh mục chủ tế tiến bàn thờ Đức Mẹ, một gia trưởng, gia mẫu đem hoa và nến tiến đến, đặt hoa và nến trước tượng Đức Mẹ (nhiệm ý) trong khi NHD đọc.

Lời dẫn: Giờ đây, trước khi trở về sum họp gia đình ngày đầu năm, chúng ta cùng hướng về Mẹ Maria để dâng năm mới lên Mẹ.

NHD: Lạy Mẹ Maria, Mẹ đã từng chăm sóc Thánh gia, nên Mẹ hiểu được tất cả niềm vui, nỗi buồn, những lo toan, gánh nặng của cuộc sống chúng con.

Ngước nhìn lên Mẹ với lòng yêu mến, tin tưởng, chúng con dâng gia đình, bản thân và mọi công ăn việc làm của chúng con trong năm mới này lên Mẹ.

Xin Mẹ thương cúi xuống ôm lấy đoàn con, che chở, dẫn dắt chúng con vượt thắng mọi cạm bẫy trần gian, để giữ được tâm hồn thanh khiết, đức tin trung kiên và lòng mến Chúa yêu người thiết tha. Xin giúp chúng con can đảm thực thi ý Chúa, để luôn được sống trong tình yêu cứu độ của Con Mẹ bây giờ và cho đến muôn đời.

• Hát một bài dâng mình cho Đức Mẹ.
• Làm dấu kết thúc.

DẪN LỄ MÙNG 2 TẾT
KÍNH NHỚ ÔNG BÀ TỔ TIÊN

Dẫn ý đầu lễ:

Kính thưa cộng đoàn,
Mùa xuân không chỉ hướng nhìn về tương lai, nhưng còn là thời gian để hướng nhìn về quá khứ, thời gian của tưởng nhớ, thời gian của lòng thành hiếu thảo nhớ ơn tổ tiên ông bà cha mẹ.

Con người có được gì mà không là nhận lấy từ tổ tiên ông bà cha mẹ, nhờ có tổ tiên ông bà cha mẹ mới có ta, cho nên đạo hiếu nhắc nhở con cháu bổn phận: “uống nước nhớ nguồn”. Mùa xuân là mùa khơi gợi lại nguồn sống ấy. Mùa xuân là cơ hội để con cháu bày tỏ lòng hiếu kính, biết ơn đối với tổ tiên, ông bà, cha mẹ, những người đã sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục ta nên người….

Tục ngữ có câu: “có nuôi con mới biết lòng cha mẹ”, diễn tả những nỗi vất vả, cực khổ, thức khuya dậy sớm của cha mẹ để chăm sóc cho con cái được miếng ăn ngon, được giấc ngủ yên, được học hành, được vui chơi….tình thương yêu của cha mẹ dành cho con cái thật vô cùng lớn lao đúng như câu ca dao:

“Công cha như núi thái sơn,
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
Một lòng thờ mẹ kính cha
Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con.”

Không biết con cái phải báo đáp công ơn cha mẹ bao nhiêu cho đủ?

Vì thế, trong khung cảnh linh thiêng của phụng vụ Thánh lễ mồng 2 Tết, ngày cầu cho ông bà cha mẹ và trong tâm tình hiếu thảo, chúng ta cùng sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ:

Tạ ơn Chúa đã thương cho chúng ta được sinh ra và lớn lên trong mái ấm gia đình có ông bà, có cha mẹ, có những người thân yêu bên cạnh để yêu thương, nâng đỡ dạy dỗ, bảo ban để chúng ta không ngừng lớn lên về nhân bản, về trí tuệ, về đức tin và tình yêu …

Xin Chúa thứ tha và chữa lành vì những gì chúng ta còn thiếu sót với ông bà cha mẹ.
Cùng cầu xin cho ông bà cha mẹ: những người còn sống được thêm tuổi, thêm hạnh phúc an khang trong ân nghĩa Chúa, cho những người đã qua đời được hưởng nhan thánh Chúa trong hạnh phúc của mùa xuân bất diệt trên trời.

(Lên tới cung thánh: chủ tế lên ghế chủ toạ ngồi, Các cụ cao niên và các đôi kỷ niệm HP- Cộng đoàn ngồi, đại diện con cháu chúc mừng. )

Kính thưa Cha chánh xứ, quý Dì, quý thầy
Kính thưa quý ông bà, cha mẹ.
Trong bầu khí hân hoan đón mừng xuân mới, mồng 2 Tết, ngày kính nhớ ông bà tổ tiên, còn sống cũng như đã qua đời. Đại diện cho những người con, người cháu trong gia đình, chúng con xin kính dâng lên ông bà cha mẹ lòng biết ơn và thảo hiếu của chúng con. Bởi vì:

Bao la như biển Thái Bình
Thái Sơn so sánh biển tình kém xa.
Núi có hạn, biển có bờ,
Nhưng tình cha mẹ vô bờ vô biên.

Để cho đến hôm nay, chúng con được chắp cánh vào đời. Tuy nhiên, nhìn lại quãng đời đã qua, chúng con không khỏi ân hận, vì:

Con thơ dại lòng non dạ trẻ,
Chẳng đáp đền cha mẹ ân sâu.
Lại còn bướng bỉnh cứng đầu,
Để buồn cho mẹ để sầu cho cha,

Thế nhưng:

Nay nghĩ lại xót xa hối hận,
Con cúi đầu xin nhận lỗi lầm.
Xin cha mẹ rộng từ tâm,
Tha cho con dại lỗi lầm tuổi thơ.
Con xin hứa cải chừa mãi mãi,
Quyết từ nay làm lại cuộc đời…
Và để cuộc đời con được cài mãi bông hồng trên áo, thì
Xuân sang con nguyện ơn trên,
Hồng ân Thiên Chúa tuôn thêm đầy tràn.
Con nguyện chúc ông bà cha mẹ,
Luôn an khang, sức khoẻ nhiều nhiều.
Phúc lộc, thánh đức, phong nhiêu,
Cây cao, bóng cả rợp trên muôn nhà.
Để bày tỏ tấm lòng thảo hiếu đó, đây:
Chút quà mọn xin dâng lên cha
Đoá hồng tươi xin dâng lên mẹ
Thay cho muôn vạn vạn lời.
Tri ân cảm tạ ơn người khôn nguôi.
Vui lòng cha con chuyên cần học hỏi,
Thoả lòng mẹ con đoàn kết yêu thương.
Aám êm trên nhịn dưới nhường,
Gia đình hạnh phúc, Chúa thương chúc lành.

Và còn rất nhiều tâm tình muốn nói, chúng con xin được bày tỏ qua tiếng hát điệu múa đơn sơ chân thành của chúng con.
Múa hoặc hát 1 bài thích hợp

1/ Chúc thọ
Lời dẫn:
Một mùa xuân mới đã về. Xuân về tết đến là dịp để con cháu sum vầy bên ông bà cha mẹ, để tỏ lòng tri ân và chúc mừng tuổi mới ông bà cha mẹ.
Hòa chung niềm vui ấy giáo xứ xin chúc cho quý ông quý bà cao niên một năm mới

Phúc Như Đông Hải
Thọ Tỷ Nam Sơn

Xin chúc mừng quý cụ đã bước qua tuổi 75 , lứa tuổi mà Đỗ Phủ bảo là “xưa nay hiếm”. Chính sự hiếm có ấy làm cho con cháu càng vui mừng vì mình được có thời gian báo hiếu cha mẹ, báo hiếu công ơn sinh thành nuôi dưỡng của những người làm cha, làm mẹ nay đã già yếu. Với giáo xứ đã trải qua 60 năm hình thành và phát triển chắc chắn đã được rất nhiều công sức của qúỵ vị đã vun đắp xây dựng để có ngày hôm nay.

Trong tâm tình tri ân, giáo xứ xin gửi đến quý vị một món quà thể hiện lòng biết ơn và một chiếc khăn quàng mừng tuổi mới biểu tượng cho tình thương của những người con luôn mong muốn sưởi ấm cha mẹ, cầu chúc quý vị luôn an khang trường thọ. Ca đoàn hát: về cha mẹ

2/ Con Cái Báo Hiếu

Lời dẫn:

Có câu thơ viết rằng:

Ngày xưa sinh con Mẹ rơi lệ,
Chẳng hiểu vì sao chắc vì yêu.
Mẹ yêu con nhiều như sao – cát,

Thế nên, công cha nghĩa mẹ luôn cao dày nhờ đó mà con cái được học hành , được lớn lên thành người. Như câu ca dao xưa đã nói:

Mẹ là dòng sữa nuôi con
Cha là tấm lòng trung hậu sắt son một đời
Cha mẹ nuôi con lớn lên người
Lời ru nồng ấm ngọt ngào yêu thương
Dìu con từng bước đến trường
Dạy con tình cảm quê hương đậm đà
Giữa lòng của mẹ bao la
Con nay khôn lớn vẫn là trẻ thơ.

Vần thơ cho ta thấy sự hy sinh cao cả của hai đấng sinh thành mà bất cứ ai đã qua cũng xúc động từ đáy lòng không ngăn được dòng nước mắt.
Quả thật như vậy:

Con dù lớn vẫn là con của mẹ
Đi suốt cuộc đời cha mẹ vẫn theo con

Hôm nay nhân ngày mừng xuân mới, những người con đã và đang được cha mẹ hy sinh vất vả để làm nên cuộc đời con. Đại diện cho con cái sẽ dâng lên cha mẹ cặp nhẫn tình thương như muốn gửi gắm tâm tình tri ân, vì nhờ chiếc nhẫn cưới này mà chúng con có được gia đình hạnh phúc, nơi đó có cha, có mẹ yêu thương chúng con, giờ đây chúng ta xin dâng kính cha mẹ.
(Xin mời những người con đại diện cầm nhẫn và bước lên cung thánh. Cha xứ làm phép nhẫn).
Lời nguyện làm phép nhẫn: (giúp lễ mang nước phép)
Lạy Chúa, xin chúc lành cho những chiếc nhẫn này là dấu chỉ tình yêu và lòng trung thành, chiếc nhẫn này còn là dấu chỉ cho một tình yêu sắt son hy sinh cho con cháu. Xin cho họ khi đeo chiếc nhẫn này cũng biết mãi mãi yêu thương và hy sinh cho nhau suốt đời. (làm phép nhẫn)
Mời các đôi hôn phối bước lên để con cái tặng nhẫn tình thương.
– Ca đoàn hát: báo hiếu

Dâng lễ vật (các cặp Hôn phối kỷ niệm)
Lạy Thiên Chúa là Chúa của Mùa Xuân
Hôm nay trong cảnh sắc của ngày đầu xuân ấm áp, cộng đoàn Giáo xứ chúng con, từ muôn phương, trên khắp mọi nẻo đường tụ họp về đây, với lòng thành, chúng con cung tiến trước tôn nhan Chúa những lễ vật đầu xuân này,
Dâng bánh rượu:
Đây bánh rượu lòng thành con tiến dâng
Chút lễ mọn, chắt chiu từ cuộc sống
Của kiếp người từng vất vả truân chuyên
Ngày đầu xuân xin dâng Cha chí tôn
Để trở thành Thịt Máu Chúa Kitô
Nuôi đoàn con năm mới đầy phúc lộc!
Bánh rượu thơm ngon đoàn con tiến dâng

Dâng nến
Và nến hồng tựa niềm tin rực sáng
Kính dâng Ngài lòng con mãi nồng say
Để cuộc đời dẫu trầm bổng đắng cay
Xin cho con được mãi hoài vững bước!
Nến hồn tin yêu đoàn con tiến dâng

Hoa Trái
Và này đây hoa trái thơm đầu mùa
Kính dâng lên những năm tháng cuộc đời
Vì áo cơm phải vất vả ngược xuôi
Xin cho đời chúng con mãi hồng tươi
Và công khó trong kiếp sống lầm than
Được sinh thêm nhiều hoa thơm trái tốt
Hoa trái thơm tho đoàn con tiến dâng

Hương Trầm
Và lạy Chúa, đây hương trầm nghi ngút
Cùng đan tay dâng lên Chúa uy linh
Nguyện Chúa thương bao mái ấm gia đình
Năm Bính Tuất còn ngổn ngang khó khăn
Sang năm Kỷ Hợi gia đạo an vui
Hương trầm suy tôn, đoàn con tiến dâng

MỒNG BA TẾT – THÁNH HÓA CÔNG ĂN VIỆC LÀM

Dẫn nhập lễ:
Kính thưa quý ông bà anh chị em,
Hôm nay là ngày Mồng Ba Tết, chúng ta cầu xin Chúa thánh hoá công ăn việc làm.

Thiên Chúa đã sáng tạo vũ trụ vạn vật và trao cho con người sứ mệnh chăm sóc và phát triển thế giới trong khi sử dụng nó. Bởi đó, làm việc là một quyền lợi và cũng là trách nhiệm của con người và không thể phủ nhận giá trị thiêng liêng của việc làm. Thế giới tiến bộ, khoa học thành tựu đều là thành quả việc làm của con người, giúp con người có một cuộc sống thư thái và tốt đẹp hơn. Chúa Giêsu đã từng nêu gương làm việc. Chúa nói: “Cho đến nay, Cha tôi vẫn làm việc, thì tôi cũng làm việc” (Ga 5,17).

Xin Chúa thánh hoá công ăn việc làm, chính là nguyện ước của chúng ta và cũng phù hợp với thánh ý Chúa, làm vinh danh Chúa và giúp cho con người được kết hợp với Thiên Chúa.

Trong thánh lễ hôm nay, chúng ta phó thác công việc cả một năm trong tay Chúa, xin cho mọi việc chúng ta làm được tràn đầy ơn Chúa và luôn an lành.

Kính mời cộng đoàn đứng, cùng hát ca nhập lễ.

Dẫn dâng lễ

Lễ vật mà giờ đây chúng con dâng là hoa trái trong nhà. Đây chính là thành quả việc làm của công khó làm ra nay xin dâng cho Chúa để tỏ lòng tri ân. Xin Chúa tiếp tục thi ân chúc lành cho công việc của chúng con. Xin Chúa tiếp tục chúc phúc cho công ăn việc làm của chúng con một năm được thuận buồn xuôi gió và ân lộc dư đầy. Thành tâm chúng con xin tiến dâng

CÁM ƠN HIỆP LỄ.

Kính mời cộng đoàn cùng tạ ơn Thánh Thể.
Lạy Chúa, làm việc gì và bao giờ cũng vậy, con chỉ muốn làm theo ý mình. Nhưng Chúa thì lại khác.

Xuống thế gian, Chúa chỉ hoàn toàn theo thánh ý Chúa Cha mà làm. Xin giúp con, trong công việc, nhận ra được thánh ý Chúa mà hết tâm làm việc.

Lạy Chúa, Chúa đã từng nói: “Mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy” (Mt 25,40). Xin ban cho con can đảm, khiêm tốn và chân thành, để ngay trong những công việc nhỏ bé phục vụ anh em, con có thể tìm gặp Chúa.

NGHI THỨC DÂNG CÔNG ĂN VIỆC LÀM LÊN THÁNH CẢ GIUSE

• Nếu cử hành nghi thức này, thì sau Phép lành cuối lễ, mời cộng đoàn hướng về Thánh Giuse.

• Cử đại diện gia trưởng và hiền mẫu dâng hoa và nến (nhiệm ý).

Lời dẫn: Giờ đây, chúng ta cùng hướng về Thánh Giuse để xin người gia trưởng gia đình Nagiarét cầu bầu cho công ăn việc làm của chúng ta.

NHD: Lạy Thánh Cả Giuse, Tôi Trung của Chúa và là người cha mẫu mực của Thánh gia, thánh nhân đã vất vả lao động nuôi dưỡng gia đình và giáo dục trẻ Giêsu, đã đón nhận những vui buồn, thử thách của đời sống gia đình.

Trong ngày cầu nguyện cho công ăn việc làm, chúng con nhìn lên Thánh Cả, tin tưởng, trao phó gia đình và mọi công ăn việc làm của chúng con trong năm mới này cho Ngài. Xin Thánh Cả cầu bầu cho công ăn việc làm của chúng con trong năm mới này luôn đẹp lòng Chúa. Xin dạy chúng con làm mọi việc theo thánh ý Chúa, biết dùng thành quả để phục vụ gia đình và thực thi đức ái, để tất cả công sức lao động của chúng con trở nên hoa trái Nước Trời.

• Hát một bài thích hợp về Thánh Giuse hay về Thánh gia.

Jos Tạ Duy Tuyền

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây