Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa trao tặng 200 phần quà cho các gia đình khó khăn

Thứ tư - 21/08/2019 08:07
CÁC BẠN GIỚI TRẺ GIÁO XỨ THANH ĐỨC - GIÁO PHẬN ĐÀ NẴNG TRAO TẶNG 200 PHẦN QUÀ CHO CÁC GIA ĐÌNH KHÓ KHĂN TRONG ĐỊA BÀN GIÁO XỨ MẸ THIÊN CHÚA

“Người ta cứ dấu này mà nhận biết các con là môn đệ Thầy: là các con hãy thương yêu nhau” .

hình ảnh


Sáng nay, thứ Tư ngày 21/08/2019, các bạn Giới trẻ Giáo xứ Thanh Đức - Giáo phận Đà Nẵng trao tặng 200 phần quà cho các gia đình khó khăn trong địa bàn Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa.

Khoảng 8g00 sáng, các đại diện gia đình có phiếu nhận quà đã hiện diện tại khuôn viên Nhà thờ Mẹ Thiên Chúa. Ít phút sau đó, phái đoàn các bạn trẻ đến từ Giáo xứ Thanh Đức thuộc Giáo phận Đà Nẵng đã có mặt để tận tay trao các món quà đến từng gia đình. Một vài gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, các bạn trẻ, qua sự trợ giúp của các ông Trùm Họ, đã chia thành các nhóm nhỏ, để đem các phần quà đến tận nhà.

Các bạn trẻ này đa phần đang là học sinh, có bạn mới chỉ học lớp 7. Trưởng đoàn là anh Du, năm nay chưa được 40 tuổi. Để có được những phần quà cho các gia đình khó khăn, anh Du và nhóm các bạn trẻ đã tổ chức thu gom ve chai vào các buổi sáng Chúa Nhật. Tiền gom góp được từ việc làm này đều dành hết vào việc tặng quà cho những ai gặp túng thiếu. Mỗi năm thì nhóm các bạn trẻ Giáo xứ Thanh Đức sẽ tổ chức phát quà tại một nơi nào đó. Và năm nay, các bạn đã chọn mảnh đất Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa để thực thi nghĩa cử cao đẹp này.
Qua công việc bác ái này, các bạn trẻ muốn cảm thông hơn đến những hoàn cảnh khó khăn nơi này nơi kia; đồng thời, các bạn cũng muốn thể hiện vai trò là người “môn đệ” của Chúa Giêsu, như lời của Chúa đã nói với các môn đệ năm xưa: “Người ta cứ dấu này mà nhận biết các con là môn đệ Thầy: là các con hãy thương yêu nhau” (Ga 13,35).

Tạ ơn Chúa đã ban cho Giáo Hội những tâm hồn quảng đại, đã hy sinh cả về tinh thần lẫn vật chất để giúp đỡ tha nhân. Cám ơn những bạn trẻ đến từ Giáo xứ Thanh Đức - Giáo phận Đà Nẵng đã yêu thương trao tặng các món quà vô cùng ý nghĩa đến các gia đình gặp khó khăn trong Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa. Xin Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót, tuôn đổ xuống trên những ai đã góp công góp sức cho công việc bác ái này.

Chúc các bạn trẻ Giáo xứ Thanh Đức được dồi dào ơn Chúa và luôn hăng say thực thi những nghĩa cử cao đẹp này.

Giuse Nguyễn Văn Minh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây