Giới Hiền mẫu giáo xứ Hiệp Đức mừng bổn mạng Thánh Nữ Mônica

Thứ tư - 28/08/2019 08:14
Giới Hiền mẫu giáo xứ Hiệp Đức mừng bổn mạng Thánh Nữ Mônica

hình ảnh

Ngày 27-8-2019, Giới Hiền mẫu giáo xứ Hiệp Đức mừng bổn mạng Thánh Nữ Mônica.
Vào lúc 18g30, thánh lễ do cha phó Phêrô Nguyễn Hoài Vũ chủ sự.  Tham dự thánh lễ có các chị em hiền mẫu và cộng đoàn giáo xứ. Khởi đầu thánh lễ là nghi thức làm phép tượng mới và kiệu tượng thánh nữ Monica trong nhà thờ trong bầu khí trang trọng. Những tà áo dài màu sắc trắng, đỏ, lam...đồng phục của quý chị em, cũng như cách trang trí hoa vàng như hòa cùng nhịp điệu tôn vinh không gian Nhà Chúa hôm nay trở nên sống động đặc biệt. Như cuộc đời có những lúc nguy nan bởi hoàn cảnh gia đình chồng  con đang xa lìa Chúa, hay những khó khăn khác luôn rình rập phải đối diện hàng ngày v.v. Nhưng đến với thánh lễ hôm nay bao phiền muộn lắng lo như tan biến. 
Đầu lễ Cha Phêrô chúc mừng thánh bổn mạng Monica; và cũng nhân dịp này nhìn lên gương thánh nữ Monica mà soi lại đời mình để nhận ra nhân cách sống, biết phó thác nơi tay Chúa quan phòng. Trong bài giảng lễ cha cũng nhắc lại vài nét tiểu sử về Thánh Monica. Ngài đượcsinh ra trong gia đình nghèo nhưng đạo đức, có người chồng bê tha, người con ăn chơi trác táng. Bà phải khiêm tốn vâng phục mẹ chồng. Rồi khi chồng chết, bà bắt đầu cuộc hành trình khác theo bước con trai đi khắp nơi trong âm thầm cầu nguyện, đến những giây phút cuối cuộc đời Augustino đã quay về với Chúa, và là tiến sĩ Hội Thánh.

  Cuộc đời Thánh nữ Monica là một bài học về đức tin cho mỗi người sống theo. Vì vậy, nhân lễ Thánh nữ Monica hôm nay, chúng ta hãy học nơi Ngài các nhân đức khiêm nhu, hi sinh, nhẫn nhục...chu toàn để xây dựng mái ấm gia đình hạnh phúc ngày càng tốt đẹp hơn. Hãy phó thác gia đình mình cho Ngài để qua sự chuyển cầu của Thánh nữ Monica, mỗi bà mẹ sẽ nhận được ơn khôn ngoan, sự thánh thiện, lòng nhân từ và quảng đại để luôn thành toàn vai trò hiền mẫu trong mỗi gia đình hôm nay.

Cuối lễ, Đại diện BTS Giới Hiền Mẫu giáo xứ đã dâng lời tri ân trao tặng hoa cha chủ tế và cảm ơn toàn thể cộng đoàn đã sốt sắng hiệp thông cầu nguyện thánh lễ. Trong niềm vui mừng bổn mạng, Các chị em giới Hiền Mẫu đã chuẩn bị và trình diễn Vũ khúc ”Mừng Kính Thánh Nữ Monica”,  điệu vũ thật xinh đẹp đều đặn đầy cảm xúc qua biểu tượng nhiều ý nghĩa. Cộng đoàn đã chúc mừng bổn mạng Giới Hiền Mẫu bằng một tràng pháo tay thay thay cho lời cảm ơn. Thánh lễ kết thúc, sau đó các chị em cùng chụp hình lưu niệm.

Chúng ta hãy chung lời cảm tạ hồng ân Chúa trong ngày Mừng lễ Thánh nữ Monica, ước mong mỗi chị em đều cảm nhận tình Chúa đầy ân sủng và phó thác gia đình mình cho Ngài để qua sự chuyển cầu của Thánh nữ Monica luôn tốt lành vai trò hiền mẫu trong mỗi gia đình hôm nay.

BTT Hiệp Đức

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây