Những chiều đông!

Thứ bảy - 14/12/2019 02:47
Những chiều đông!

Dù không ở những miền thuộc khí hậu Hàn đới, có tuyết rơi, nhất là khi mùa đông về. Thế nhưng, mỗi sáng trở mình, vẫn thấy chút se lạnh. Những cụ già áo ấm, khăn quàng cổ, các trẻ em đến trường vẫn có cho mình một chiếc áo khoác mang theo. Đó đây, những máng cỏ cũng sửa soạn lên đèn, những bản tình ca mùa đông hòa trong cơn gió ban chiều, nghe thoang thoảng hương tình mùa Giáng sinh.

Phó xá nhộn nhịp, những cây thông đủ các kiểu dáng, kích thước và màu sắc được phô bày trên các con phố, trong những siêu thị, khách sạn và những nơi mua sắm. Mùa No-el: bản tình ca bất hủ mà Thiên Chúa đã viết cho con người, hơn hai ngàn năm nay, vẫn không đổi thay. Ngôi Lời làm người và ở cùng chúng ta, như điệp khúc vô tận của tình yêu thương mà Ngôi Hai đã mang đến cho nhân loại. Hình như đã trở thành thông lệ, bước vào Mùa Vọng, là nhớ Mùa Giáng Sinh, và  cũng có thể do hơi sương ấm lạnh của chút không khí ban chiều mà mọi người, từ trong thâm tâm đã muốn tìm một cái gì để biểu tượng cho mùa Giáng sinh: cây thông, máng cỏ, những chiếc lồng đèn, ông già No-el…Vâng là thế, Mầu Nhiệm Nhập Thể mãi mãi là những khám phá không ngừng cho trí hiểu của con người. Thiên Chúa đất trời lại lựa chọn cho mình một vị thế không có gì là sáng ngời, trong cái nhìn của con người. Ngài không làm một phép lạ vĩ đại khi bước vào trong lịch sử của nhân loại. Cách thức của Ngài là: khiêm tốn, nhỏ bé, và bất ngờ.

Ngày nay, những người không cùng một niềm tin vẫn thấy và cảm nhận bầu khí Giáng sinh, rất thân thiện, ấm áp và đầy tính nhân văn. Người ta mong lắm một cuộc sống hòa bình, an lành và sung túc. Cánh thiệp gởi trao nhau, cùng những lời cầu chúc tốt đẹp. Thánh ca và tình ca mùa đông, phảng phất nét lãng mạn  muôn thưở về tình trời và tình đời.

Cám ơn mùa đông, những sáng chiều có gió lùa vào cõi lòng. Lạnh nhưng ấm vì Thiên Chúa đã đến gần. Ngài là Chúa của đất trời và là Chúa của mỗi người trong chúng ta. Em-ma-nu-el: Thiên Chúa ở cùng chúng ta.

Lm Giacobe Tạ Chúc

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây