THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO CÁC LINH MỤC ĐÃ QUA ĐỜI.

Thứ hai - 04/11/2019 04:01
THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO CÁC LINH MỤC ĐÃ QUA ĐỜI.


hình ảnh

Hôm nay ngày 4.11.2019, Linh mục đoàn Phan thiết đến kính viếng Nghĩa trang Linh mục thuộc Giáo xứ Vinh an và dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các mục tử đã qua đời.

Từ nghĩa trang, đoàn rước tiến vào Nhà thờ hiệp dâng thánh lễ.

Cha văn phòng TGM đọc danh sách các giám mục và linh mục đã qua đời. Đức cha Tôma chủ tế và giảng lễ. Linh mục đoàn,  quý phó tế, các tu sĩ, thân nhân và bà con giáo dân hiệp thông cầu nguyện.

Ngày đầu tháng 11 dẫn bước chân mọi thành phần dân Chúa đến với nghĩa trang các linh mục giáo phận. Đây là một hành vi đậm tính nhân văn, người thế hệ sau tưởng nhớ đến những người thuộc về thế hệ trước. Nhất là những người đi trước ấy đã để lại những dấu ấn mục vụ tại giáo phận. Tưởng nhớ đến công ơn của các ngài và đồng thời đây cũng là một hành vi giàu ý nghĩa thiêng trong mầu nhiệm các thánh cùng thông công. Mỗi một người còn sống, cách riêng các linh mục đồng tế, nhớ đến những linh mục đã ra đi, vừa là để nhận biết những hồng ân các ngài đã thực hiện trong giáo phận vừa để chung lời cầu nguyện với tất cả mọi người cho phần rỗi thiêng liêng của các ngài. Sứ mệnh các ngài đã chu toàn, nhưng số mệnh của các ngài như thế nào thì xin phó dâng trong tình thương của Thiên Chúa. Chính vì thế, lời cầu nguyện của cộng đoàn phụng vụ dành cho các linh mục đã ra đi là một phần rất quý giá hiệp chung trong truyền thống tốt lành của giáo phận nhớ đến các linh mục đã qua đời. Tất cả được hiệp thông trong cùng một lời kinh. Xin Chúa đón nhận các đấng vào trong hạnh phúc đời đời và xin các đấng chuyển cầu cho nhịp sống mục vụ của giáo phận.

Hôm nay Giáo Phận nhớ đến các mục tử đã qua đời, các ngài là môn đệ Chúa Giêsu, đã sống hết mình và hết tình với sứ mạng được gửi trao với những dấu ấn mục vụ còn ghi đậm giữa Giáo Phận. Tạ ơn Chúa vì sứ mạng đã chu toàn, nhưng vận mạng đời đời của các ngài ra sao thì chỉ các ngài và Chúa biết. Nhưng tin tưởng vào tình thương cộng đoàn hiệp thông với các ngài trong lời cầu nguyện, xin Chúa là Đấng luôn hiện diện bên các ngài trên bước đường sứ mệnh, cũng luôn bênh đỡ các ngài trong hướng đi vận mệnh sự sống đời đời. Vì Chúa ở đâu thì môn đệ Chúa cũng sẽ ở đó với Chúa để chiêm ngắm cùng một vinh quang muôn thuở.

Giáo hội dành tháng 11 cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời, nên tháng 11 là tháng của niềm hy vọng Phục sinh. Đây là thời gian mà mỗi khi thắp nén nhang trên phần mộ người chết, nhìn theo làn khói nhẹ toả bay ta cũng nâng tâm hồn lên tới Chúa là nguồn sự sống của mình.Và mỗi khi đặt bó hoa tươi trên phần mộ người thân yêu, ta thấy được mùa xuân vĩnh cửu đang bừng lên từ khắp những nấm mồ chung quanh.Quả thật: sự sống thay đổi chứ không mất đi. Chết là cửa để bước vào cuộc sống vĩnh cửu. Chuyến đi đời đời ấy lại tùy thuộc vào những tích chứa, những công phúc đã lập trong cuộc sống tại thế này.

Các linh mục, sau một đời hiến dâng phục vụ đã về với Chúa, đi vào cõi hằng sống. Xin Chúa mở lòng khoan dung nhân hậu cho các tôi tớ tốt lành và trung tín được lãnh gia nghiệp phần thưởng Chúa đã dành sẵn cho từ thuở đời đời.

Sau lễ, quý cha, quý phó tế về Tòa giám mục dự tuần tĩnh tâm.

BTT

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây