Đức Thánh Cha chia buồn với Tổng thống Hàn Quốc

Thứ sáu - 01/11/2019 11:04

Đức Thánh Cha chia buồn với Tổng thống Hàn Quốc

Tổng thống Moon Jae-in trong thánh lễ an táng thân mẫu. | Photo by Yonahp

Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi thư chia buồn với Tổng thống Hàn Quốc, Ông Moon Jae-in, hay cũng gọi là Văn Tại Dần, dịp thân mẫu ông là bà Khương Hán Ngọc (Kang Han-ok) qua đời hôm 29/10/2019 vừa qua, hưởng thọ 92 tuổi.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Bà cụ qua đời vì một bệnh kinh niên tại nhà thương ở thành phố Phật Sơn (Busan), cách thủ đô Hán Thành 450 cây số về hướng đông nam.

Đức Cha Giuse Tôn Tam Thạc (Son Sam-seok), Giám mục giáo phận Phật Sơn, đã tuyên đọc lá thư chia buồn của Đức Thánh Cha trong lễ an táng thân mẫu Tổng thống hôm 31/10 tại nhà thờ chính tòa Nam Xuyên (Namcheon) ở địa phương. Trong thư, có đoạn Đức Thánh Cha viết:

“Tôi hiệp ý với Tổng thống để cảm tạ Thiên Chúa toàn năng vì tấm gương đức tin Kitô và vì gia sản tốt lành Bà cụ để lại, tôi cầu nguyện xin Chúa nâng đỡ gia đình Tổng thống theo lượng từ bi vô biên của Chúa”.

Đọc xong, Đức Giám mục đã trao thư của Đức Thánh Cha cho Tổng thống Văn Tại Dần (Moon Jae-in).

Ngày 19/10 năm ngoái (2018), đương kim Tổng thống Hàn Quốc đã được Đức Thánh Cha Phanxicô tiếp kiến tại Vatican, trong dịp đó ngài bày tỏ sự ủng hộ những cố gắng của Tổng thống nhắm thiết lập hòa bình lâu dài tại Bán đảo Triều Tiên. Trong cuộc hội kiến, Đức Thánh Cha cũng bày tỏ sẵn sàng viếng thăm Bắc Hàn nếu có lời mời chính thức. Ngài đã viếng thăm Hàn Quốc hồi năm 2014.

(Yonhap, 31-10-2019)

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây